largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-17 07:15:00

Xuất hiện 4 ca mắc Covid-19 Lâm Đồng cấp tốc tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho lái, phụ xe vận chuyển hàng hóa

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Sở GT-VT tỉnh khẩn trương tập hợp, lập danh sách lái, phụ xe vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh để xây dựng kế hoạch nhanh chóng tiêm vaccine cho các đối tượng này.

VOV thông tin, ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 liên tiếp là các lái, phụ xe chạy tuyến TP.HCM - Lâm Đồng và ngược lại, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở GT-VT chủ trì, chịu trách nhiệm và chủ động phối hợp với UBND các huyện, thành phố trong tỉnh có phương án cụ thể nhằm tăng cường công tác quản lý lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa đường dài thường xuyên ra, vào tỉnh.

56

Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý xe, lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa, nhất là phải nắm chắc lịch trình di chuyển của từng xe vận chuyển hàng hóa để yêu cầu các lái xe, phụ xe thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cùng với đó, UBND tỉnh đề nghị Sở GT-VT thông báo các cơ sở kinh doanh vận tải hàng hóa thực hiện xét nghiệp SARS-CoV-2 cho lái xe, phụ xe 3 ngày/lần. Nếu các lái, phụ xe không có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính sẽ không được qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 kể từ 0h ngày 18/7 tới.