largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-02-08 08:38:00

Tỷ phú Trần Đình Long ghét chuyện "con ông cháu cha"

"Tôi rất ghét chuyện con ông cháu cha. Con tôi muốn làm cũng phải từ nhỏ mà lên, chứ không thể nghiễm nhiên ngồi ngay vào vị trí cao cấp”, là nguyên tắc mà chủ tịch Hòa Phát, tỷ phú Trần Đình Long đề ra.

Những người yêu mến Hòa Phát đều biết lịch sử hình thành và phát triển hơn 30 năm qua của doanh nghiệp này. Năm 1992, ông Trần Đình Long cùng ông Trần Tuấn Dương và vài người bạn thành lập Công ty TNHH Thiết Bị Phụ Tùng Hòa Phát chuyên buôn đồ cũ từ Nga về. Đây là công ty đầu tiên mang thương hiệu Hòa Phát.

Khởi đầu từ một Công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực khác như Nội thất, ống thép, thép xây dựng, điện lạnh, bất động sản và nông nghiệp. Ngày 15/11/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán HPG.

Trải qua hành trình hơn 30 năm, thế hệ F1 của Hòa Phát như Chủ tịch Trần Đình Long, Phó CT HĐQT Trần Tuấn Dương và những cộng sự đã cùng nhau đưa Hòa Phát trở thành "Vua Thép" với thị phần lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản 170.335 tỷ đồng, doanh thu hợp nhất 141.409 tỷ đồng (theo BCTC hợp nhất 2022).

Với mong muốn hòa hợp cùng phát triển và phải hài hòa tất cả từ lãnh đạo, cán bộ, công – nhân viên, đối tác, các đại lý phân phối cũng cho thấy, ngay từ đầu, Hòa Phát đã không phát triển theo xu hướng công ty gia đình.

Được biết, thế hệ thứ hai của Hòa Phát vẫn là những phó giám đốc, giám đốc tại các công ty con được đào tạo bài bản và gắn bó hơn chục năm nay. Còn con trai của những thành viên lãnh đạo Hòa Phát, nếu đủ độ chín, sẽ là thế hệ thứ ba tại Hòa Phát.

Và không như nhiều thiếu gia nghìn tỷ khác, con trai của ông Trần Đình Long cũng rất kín tiếng. Dư luận chỉ biết đến Trần Vũ Minh là con trai ông chủ Hòa Phát khi cá nhân này mua cổ phiếu HPG thuộc diện phải công bố thông tin.

Empty
Empty