largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-03-18 10:03:00

Thuduc House bị cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế nhưng tài khoản chỉ có chưa tới 3 tỷ đồng

Liên tục bị cưỡng chế thuế

Tiền Phong thông tin, Công ty CP Phát triển nhà ở Thủ Đức (Thuduc House - mã chứng khoán: TDH) vừa công bố thông tin bất thường về việc công ty nhận được 12 quyết định cưỡng thuế của Cục Thuế TPHCM bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của công ty, với số tiền gần 91 tỷ đồng.

Trước đó, Thuduc House cũng đã thông tin đến cổ đông về kết luận điều tra bổ sung lần hai của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an về vụ án hình sự liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017 - 2019.

Theo kết luận của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an, Thuduc House chỉ là đương sự trong vụ án, có nghĩa vụ phối hợp điều tra, không bị khởi tố cũng như không bị kê biên, tạm dừng hay phong tỏa tài sản.

Liên quan đến việc chiếm đoạt tiền hoàn thuế giá trị gia tăng của hoạt động sản xuất, xuất khẩu linh kiện điện tử trong giai đoạn 2017-2019 của Thuduc House, cơ quan công an đưa ra kết luận các bị can phải liên đới chịu trách nhiệm về số tiền 365,5 tỷ đồng tiền hoàn thuế. Đồng thời, cơ quan công an đã thực hiện các biện pháp kê biên, tạm dừng phong tỏa tài sản của các bị can để đảm bảo thực hiện khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, để phối hợp công tác điều tra, Thuduc House vẫn phải nộp đủ số tiền hoàn thuế vào tài khoản tạm giữ theo yêu cầu của cơ quan công an cho đến khi có quyết định cuối cùng của tòa án và có trách nhiệm bồi thường thiệt hại của các bị can đối với số tiền bị chiếm đoạt này.

Ngoài ra, Cục thuế TPHCM cũng đang thực hiện các biện pháp cưỡng chế đối với Thuduc House về các khoản nợ liên quan đến số tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng linh kiện điện tử nêu trên, trong thời gian đợi có quyết định cuối cùng của tòa án về trách nhiệm bồi thường của các bị can…

Tại thời điểm 31/12/2022, khoản nợ thuế của Thuduc House vẫn duy trì ở mức 461 tỷ đồng, chỉ giảm 15 tỷ đồng so với đầu năm 2022.

Tại thời điểm 31/12/2022, khoản nợ thuế của Thuduc House vẫn duy trì ở mức 461 tỷ đồng, chỉ giảm 15 tỷ đồng so với đầu năm 2022.