largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-10-19 08:32:00

Sự nguy hiểm khi đầu tư theo Trend

Cách đây vài năm bđs nghỉ dưỡng là trend của các đại gia, của các triệu phú từ người nhiều tuổi đến người trẻ tuổi, miễn có tiền là đắp vào bđs nghĩ dưỡng nhất là Biển. Và bây giờ điều đó đang phải trả giá rất nhiều cho điều đó.

Có ng mua phải sp cam kết hơi,

Có ng mua phải sp mãi trên giấy tờ

Có ng mua phải sp nhìn thấy đc nhưng ko đc sử dụng. Nếu có muốn sử dụng thì phải xin họ như kiểu gái về nhà chồng với đủ mọi thủ tục.

Và hiện nay bđs nghĩ dưỡng đã lan sang đến đất cỏ bằng việc cứ có suối, có hồ, có cánh đồng là đc gọi là view, đc gọi là nghỉ dưỡng... và đơn giá thì cứ lên ầm ầm. Có những chỗ vài triệu/m2 x vài nghìn m2 và tổng tiền lên tới vài tỷ cho tới vài chục tỷ.

h1-cac-quy-dau-tu-uy-tin-tai-viet-nam_e61ec1d4

Thế thì câu hỏi đặt ra là liệu nó có gặp phải như bđs biển ko?

Và câu trả lời là sẽ có, sẽ bị ngộ độc về nghỉ dưỡng này. Vì sao lại thế ?

Bởi vì chúng ta đang lạm dụng quá vào dạng đó để đẩy bđs lên, có những nơi trong tầm nhìn 3-5 năm tới chắc gì đã sử dụng, có những nơi 10 năm nữa chắc vẫn để cỏ mọc.

Nó là 1 cái tốt nhưng ko nên lạm dụng quá, ko nên mua 1 cách vô tội vạ mà ko biết gì, có nhiều ng cứ tưởng rẻ, đường vào rất xa, thậm chí tiện ích xung quanh còn ko có gì thì nghỉ với dưỡng kiểu gì bây giờ.

Nước ngoài thì còn có sự hỗ trợ đường xá, điện nước của chính phủ, chứ ở nước ta chưa đc như vậy nên chúng ta phải biết điểm dừng, biết trọng số mà đưa ra quyết định. Tránh lãng phí và ko hiệu quả.

Nếu có muốn đầu tư dạng này hãy nghĩ đến 1 động cơ khác, 1 chiến thuật khác. Khác ở đây là gì ?

1. Là mình phải biết tăng giá trị cho nó, bằng phương thức nào đó để hiệu quả cho bđs của mình, cho giá trị... 

2. Xác định lại thời gian, kế hoạch đầu tư, chứ ko có chuyện sóng thần sẽ quay trở lại như 2 năm vừa qua. Sóng thần đó sẽ khó quay trở lại vì mỗi ngày thị trường khác đi, tâm lý thị trường khác đi.

3. Dạng này đừng bao giờ nghĩ 1-2 năm, hãy nghĩ nó cả 10 năm - 20 năm cho nó rõ ràng để còn biết mà cơ cấu vốn đầu tư, ko lại nhảy nhôi.

Trend nó chỉ tồn tại được khi có tính thực tế. Tính thực tế là nó phải tạo hoặc góp phần vào công ăn việc làm của ng dân trực tiếp hoặc gián tiếp, chứ cứ đi mua với trend, với mong muốn cầu nguyện thì khó lắm.

Nguy hiểm của trend ko chỉ dừng lại ở bđs mà nhìn sang tài chính như bitcoi rồi chứng khoán đã bao nhiêu ng mất nhà mất cửa vì điều đó rồi.

Ngày hôm nay hãy bảo vệ mìn bằng kiến thức của mình. Ko bạn sẽ có 1 kết quả tốt đẹp ở 1 thế giới khác lạ.

Chúc các bạn đọc tham khảo tốt

Coaching Thuần Chu