largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-16 19:33:00

Shark Nguyễn Hòa Bình gây tranh cãi khi khẳng định ‘chơi nhiều, học kém vẫn nhiều người thành công’

Mới đây, trên trang Fanpage chính thức, Shark Nguyễn Hòa Bình đăng tải hình chụp một đề Toán lớp 9 cùng lời chú thích: ‘Toán lớp 9: chứng minh F-E-D-C thẳng hàng!'. Bên dưới bài đăng này, Shark Bình đăng tải đáp án của bài Toán cùng lời bình luận: ‘ĐÁP ÁN: bạn đã hiểu vì sao chơi nhiều, học kém nhưng vẫn có nhiều người thành công ở trường đời hơn các bạn Top đầu lớp chưa? Vì họ không phí tuổi thơ vào những bài toán đánh đố như này.

‘Cá mập’ của show thực tế Thương vụ bạc tỷ đăng ảnh một bài Toán lớp 9 kèm lời bình luận gây tranh cãi.

BẬT MÍ: hồi phổ thông Shark cũng học Top đầu trường chuyên, giật giải quốc gia, vào thẳng Đại Học, rồi vào thẳng luôn cả học bổng thạc sỹ du học Nhật'.

Empty
Empty

Từ bình luận của Shark Nguyễn Hòa Bình đã tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi, nhiều dân mạng lên tiếng không đồng tình với quan điểm ‘chơi nhiều, học kém vẫn có nhiều người thành công'. Thậm chí có người còn gay gắt cho rằng Shark Bình đang tự làm xấu đi hình ảnh của mình vì những bài đăng gây tranh cãi như thế này.

Bạn Nguyễn Thế Lực viết: ‘Nếu shark giải được 1 trong 7 bài toán khó nhất thế giới thì tên tuổi Shark sẽ lưu danh thiên cổ, muôn đời được nhắc tới.

Còn shark có ngàn tỉ đi chăng nữa, 100 năm nữa cũng không ai nhớ shark là ai. Không có những bài toán khó làm sao thử thách lòng kiên trì, trí tuệ con người để áp dụng vào những bài toán cuộc sống.

Empty

Hi vọng shark đừng truyền bá tư tưởng kiểu này sau này khó khăn người ta thấy khó bỏ cuộc luôn.'

‘Những cái bạn học kém, chơi nhiều mà vẫn thành công trường đời được bao nhiêu? Và lúc tuổi thơ của những bạn đó nếu mà suy nghĩ được như cách nói của Shark là ‘không phí tuổi thơ vào cái này… hay cái kia' thì có lẽ các bạn đó rất giỏi, rất tài năng chứ ạ đâu có kém ai' – Phung Quan viết.

‘Học Toán là để tư duy. Nói kiểu như shark thì cần gì phải tư duy? Như vậy là shark đang tự cổ vũ cho học sinh có tư tưởng không coi trọng việc học hành đó'

Cũng có nhiều người đồng tình, cho rằng nên giảm những bài Toán đánh đố mang tính hình thức trong nhà trường đồng thời học sinh cần được trải nghiệm, thu nạp kiến thức thực tiễn để sau này ra ‘trường đời'.

Thông qua bài toán lớp 9, Shark Bình muốn ‘minh họa' về những áp lực của học sinh phổ thông.

‘Shark Bình có bảo là không học đâu, ý của shark ở đây là giảm tải bớt những kiến thức chuyên sâu' – bạn Vuong Van bình luận.

Empty

Baodatviet.vn thông tin, trước làn sóng tranh cãi mạnh mẽ về quan điểm của mình, để giải thích rõ hơn, ‘cá mập' của chương trình Thương vụ bạc tỷ đã lên tiếng.

Ông cho biết bản thân cảm thấy hiện tại học sinh phải học và thi nặng, ít liên quan cuộc sống nên đang mùa dịch, tiện thể mời mọi người tranh luận… vui vẻ cho đỡ buồn. Đồng thời Shark Bình đưa ra các góp ý:

1. Giáo dục VN nên giảm tải, bớt đánh đố lắt léo kiểu học gạo (ai học thêm/đọc trước mới giải được) mà bài toán này chỉ là một ví dụ thậm xưng sưu tầm trên mạng.

2. Tăng các nội dung XÃ HỘI (lịch sử, chính trị, quân sự…), NHÂN VĂN (đạo đức, pháp luật, tôn giáo…), KỸ NĂNG sống (teamwork, thuyết trình, cứu nạn…), KINH TẾ (kế toán, chứng khoán…) để tập làm người tốt.

3. Xét cho cùng thì chỉ <1% trẻ mới trở thành nhà khoa học (mà có thể học sâu sau phổ thông), trong khi 100% cần kỹ năng SỐNG tốt mà.