largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-08-27 15:51:00

Sẽ thuê hơn 16.130ha rừng nam Khánh Hòa, nhằm kinh doanh du lịch

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa vừa có tờ trình UBND tỉnh này về việc cho thuê môi trường rừng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa vừa tái đề nghị tỉnh điều chỉnh, để ban quản lý rừng phòng hộ được cho thuê môi trường rừng hơn 16.130ha rừng nam Khánh Hòa, nhằm kinh doanh du lịch.

Đây là lần thứ hai sở này có tờ trình đề nghị điều chỉnh quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa (ban hành tháng 12-2020) phê duyệt phương án quản lý rừng bền vững giai đoạn 2020 - 2029 của Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Khánh Hòa.

35

Cho thuê môi trường rừng để kinh doanh du lịchHiện nay, tổng diện tích rừng ở phía nam tỉnh Khánh Hòa thuộc hai huyện Cam Lâm, Khánh Sơn và TP Cam Ranh do Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Khánh Hòa quản lý là hơn 30.212ha, trong đó có hơn 18.147ha rừng tự nhiên.

Ban quản lý rừng phòng hộ và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị điều chỉnh, mở rộng tăng tổng diện tích dự kiến cho thuê môi trường rừng hơn 16.130ha, chiếm hơn nửa tổng diện tích rừng phía nam tỉnh.

Từng khu vực rừng được đề nghị điều chỉnh, mở rộng cho thuê môi trường rừng cũng tăng lên gấp nhiều lần đã duyệt. Trong đó, có tới 6 khu dự kiến cho thuê chiếm từ hơn 1.745ha đến gần 3.000ha rừng/khu.

Mục đích của việc đề xuất mở rộng, tăng diện tích cho thuê môi trường rừng là để chủ rừng (Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Khánh Hòa) tự khai thác hoặc hợp tác, cho các tổ chức, cá nhân "thuê môi trường rừng để khai thác kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí". 

Cre: Tuoitre