largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-10 14:57:00

Những món ngon cực hao cơm được chế biến từ tôm khô Cà Mau

Tôm khô là một món ngon được dùng phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình. Hương vị đậm đà đặc trưng của tôm khô sẽ khiến cho bất cứ ai đã nếm thử qua nó cũng đều phải lưu luyến. Vậy tôm khô làm món gì ngon?

Cùng Chợ Việt Online tham khảo top những cách chế biến tôm khô đơn giản, dễ làm mà bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể tự nấu cho gia đình mình những bữa cơm ngon nhé!

Empty

Canh tôm khô

Nguyên liệu:

Tôm khô

Cà chua

Hành tím

Nước dùng

Vắt me

Cách chế biến

Tôm khô rửa sạch để ráo nước.Cắt cà chua, bóc vỏ hành rồi giã, vắt me lấy nước cốt.Sau đó cho tôm khô vào chảo dầu đang phi hành đảo đều. Cho tiếp cà chua vào đảo cùng.Nêm gia vị sau đó đổ nước dùng vào đun cùng.

Khi canh đã sôi, bạn hãy cho thêm một chút nước cốt me sao cho có độ chua vừa ăn. Cuối cùng bạn tắt bếp và cho hành lá vào nồi là được.

Tôm khô rim chua cay mặn ngọt

Nói đến món ngon từ tôm khô thì không thể không nhắc đến tôm khô rim chua cay mặn ngọt. Món này không những chế biến cực kì đơn giản, dễ làm mà còn khiến cho bất cứ ai ăn cũng cực “hao cơm”.

Empty

Nguyên liệu cần thiết để chế biến:

Tôm khô

Tương ớt

ĐườngSả

Giấm

Cách chế biến:

Ta lấy tôm khô ngâm cho thân mềm sau đó vớt ra để ở rổ để cho ráo nước.Ướp tôm với gia vị rồi để trong khoảng 15 phút.

Làm nước sốt: Sả, ớt bạn băm nhỏ, rồi trộn chung với đường, giấm, tương ớt tạo ra hỗn hợp sền sệt. Cho chảo lên bếp, sau đó chảo dầu sôi thì bạn cho tôm vào chảo. Dùng đũa đảo cho đều tôm rồi cho gia vị vào để lửa cho tới khi tôm chín mềm.

Trình bày món ăn ra đĩa rồi thưởng thức cùng cơm thôi nào.

Empty

Tôm khô củ kiệu chua ngọt

Tôm khô củ kiệu chua ngọt là một món ngon không thể thiếu trong ngày Tết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng món này kết hợp với bữa cơm hằng ngày. Sẽ rất đưa cơm khi ăn với món tôm khô củ kiệu chua ngọt này. Dưới đây là những nguyên liệu cần thiết và cách chế biến đầy đủ mà bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu:

Tôm khô

Củ kiệu ngâm chua

Trứng bắc thảo

Cách chế biến:

Trước hết bạn cần phải sơ chế nguyên liệu cẩn thận: Tôm khô rửa sạch, củ kiệu vớt ra để ráo. Luộc trứng bắc thảo: Lấy trứng bắc thảo bỏ vỏ trấu, sau đó rửa sạch. Dùng bếp bắc nước sôi để luộc trứng trong vòng 15 – 20 phút. Cuối cùng lột vỏ trứng. Trang trí ra đĩa và thưởng thức món ăn ngon tuyệt vời này.

Empty

Tôm khô kho quẹt chấm rau củ quả

Kho quẹt chấm rau củ là món ngon dân dã của người miền Tây. Cách làm kho quẹt với vị âm ấm, thơm nồng mùi nước mắm, kết hợp từ nguyên liệu thịt heo beo béo, dai dai, tôm khô mềm mềm rất đặc trưng.

Nguyên liệu:

Tôm khô

Thịt ba chỉ

Hành khô

Gia vị

Ớt

Cách chế biến:

Tôm khô bạn ngâm cho nở mềm. Thịt ba chỉ xắt miếng nhỏ sau đó cho vào chảo đảo đều cho chuyển màu vàng và loại bỏ bớt mỡ trong thịt.

Tiếp theo cho tôm khô vào chảo thịt, hòa hỗn hợp gia vị bao gồm nước mắm, đường, tiêu, tỏi, ớt… trộn cùng nhau. Đun cho tới khi hỗn hợp có màu nâu cánh gián và sệt lại là được. Món ăn này chấm cùng các loại rau củ luộc rất đưa cơm.

==> Mách khéo chị em nội trợ bí kíp chọn tôm khô Cà Mau cực chuẩn

Empty

Địa chỉ cung cấp tôm khô Cà Mau:

Nếu là tín đồ mê tôm khô hẳn không thể bỏ qua món ngon nức tiếng như tôm khô Cà Mau. Để làm ra những con tôm khô thơm ngon, giòn dai phải trải qua nhiều quy trình thủ công, nói không với hương liệu hóa chất mà đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tôm ngon phải dùng tôm đất tươi rói nói không với ướp đá được làm sạch và phơi khô dưới nắng càng làm hương vị thêm tươi ngon và hấp dẫn. Tôm khô Cà Mau có màu sắc tự nhiên, đều con chứ không to trội lên, hương vị tự nhiên, khi chế biến thơm ngọt, ăn vào chắc thịt.

Empty
Empty

Để tìm mua tôm khô Cà Mau đúng chuẩn, bạn có thể liên hệ với chovietonline.net - địa chỉ chuyên nông sản, thực phẩm Việt chuẩn sạch, luôn đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu.

Empty

Đại lý lẻ, sỉ mua tôm khô Cà Mau dn247 liên hệ:

Chợ Việt Online

Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

Website: https://chovietonline.net