largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-09 17:27:00

Mách khéo chị em nội trợ bí kíp chọn tôm khô Cà Mau cực chuẩn

Nhiều bà nội trợ than thở rất mê tôm khô nhưng vài lần mua toàn bị lừa ăn tôm bở bục, kém chất lượng, có khi tẩm cả hóa chất. Bài viết dưới đây Chợ Việt Online sẽ gợi ý cho bạn một bài mẹo nhỏ chọn tôm khô sạch, đúng chuẩn tôm khô Cà Mau.

Để nhận biết tôm khô sạch và tôm khô ngậm hóa chất bạn nên dựa vào cảm quan. Tôm bẩn có màu sắc sặc sỡ, trông dại kém tự nhiên. Hơn nữa tôm bẩn thường có mùi khét trong khi tôm sạch có màu hồng tự nhiên, khi giã thịt bung ra từng mảng.

==> Thương nhớ hương vị ngon ngọt, giòn dai của tôm khô Cà Mau dn247

Khi mua bạn đừng ham rẻ mua tôm kém chất lượng không rõ xuất xứ vô tình rước thêm bệnh vào người.

58

Tránh mua tôm khô màu nhạt, gãy nát. Tôm có màu trắng nhạt hoặc dập nát là tôm không còn tươi trước khi chế biến hoặc bảo quản quá lâu. Tránh mua tôm có màu đỏ đậm, màu bất thường.

Lời khuyên cho chị em nội trợ là nên chọn địa điểm uy tín để lựa mua các loại đặc sản nhất là mấy món khô như tôm khô Cà Mau cứ Chợ Việt Online – chovietonline.net mà đặt.

90

Chợ Việt Online vốn là địa chỉ uy tín lâu năm chuyên cung cấp nông sản, thực phẩm thuần Việt với tiêu chí chú trọng sức khỏe người tiêu dùng hàng đầu, đồ ăn phải sạch chất lượng.

Ngoài cà phê nguyên chất, hạt điều tươi rang củi, chả giò, Chovietonline.net cung cấp thêm các đặc sản vùng miền chuẩn xịn như mực khô Nha Trang dn247, tôm khô Cà Mau dn247…

Empty

Cà Mau có hệ sinh thái rừng ngập mặn phát triển, ba mặt đều giáp biển nên tôm nơi đây luôn rất tươi ngon, vị ngọt tự nhiên đầy khác biệt. Tôm được làm sạch và phơi khô dưới nắng càng làm hương vị thêm tươi ngon và hấp dẫn. Tôm khô Cà Mau ngon nhất được làm từ tôm đất tươi, còn sống và không ướp đá, chế biến thủ công qua nhiều quy trình đảm bảo vệ sinh nên nói không với hương liệu hóa chất, màu sắc hương vị hoàn toàn tự nhiên. Ngoài ra tôm khô Cà Mau đúng chuẩn sẽ không dùng tôm sú, tôm bạc phơi khô. Vì thế chị em nội trợ đừng tham rẻ mà mua phải tôm khô Cà Mau "fake".

Các món ngon chế biến từ tôm khô Cà Mau

Tôm khô Cà Mau vốn dĩ đã hấp chín và phơi khô nên khách có thể ăn trực tiếp ngay mà không cần qua chế biến, nếu muốn thay đổi khẩu vị và làm phong phú đa dạng các món ăn. Quý khách tham khảo 1 số món ăn từ tôm khô:

- Tôm khô của kiệu

- Gỏi xoài tôm khô

- Canh bí đỏ tôm khô

- Chà bông ruốc tôm khô

Empty

Cách bảo quản tôm khô Cà Mau để luôn giữ được hương vị thơm ngon

- Tôm khô hút chân không theo từng gói nhỏ rồi để nơi khô ráo thoáng mát hoặc bỏ vào tủ lạnh, ăn dần đến khi hết là cách tốt nhất.

- Nếu không hút chânkhông thì bạn cho vào bao ni lông và gói kín miệng lại để nơi khô ráo thoáng mát, khoảng 10 ngày thì bạn lấy ra phơi nắng sơ rồi cất lại.

- Nếu có tủ lạnh thì bạn chia nhỏ từng gói vào bịch ni lông, gói kín miệng và gói nhiều lớp giấy báo xung quanh. Sau đó bỏ vào tủ lạnh, ăn gói nào lấy gói đó.

Tôm khô Cà Mau nổi tiếng thơm ngon, nên khách du lịch mỗi khi đặt chân đến đất Mũi đều phải mua cho bằng được để về làm quà biếu tặng, cũng như cất tủ ăn dần. 

Empty
Empty

Liên hệ mua hàng tại Chợ Việt Online:

Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

Website: https://chovietonline.net