largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-24 16:40:00

Nhiều trường hợp mua giấy xét nghiệm giả để “thông chốt” kiểm soát ở Bình Dương

Thời gian gần đây tại chốt Kiểm soát dịch COVID-19 cầu Phú Cường, đường Huỳnh Văn Cù (phường Chánh Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 giả để qua mặt lực lượng chức năng.

VOV thông tin trường hợp đầu tiên là C.L.A.Q (SN 1989, tạm trú tại khu phố 3, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một). Trong lúc di chuyển từ huyện Củ Chi, TP.HCM về TP. Thủ Dầu Một, người này được tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ tùy thân và giấy xét nghiệm COVID-19. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ nên mời vào chốt làm việc.

6

Tại đây, Q khai nhận, giấy xét nghiệm mã số 27/BV-01 của Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang sử dụng là giấy tờ giả và được mua lại của một người dân với giá 70.000 đồng.

Trường hợp khác cũng mua giấy xét nghiệm COVID-19 là L.Q.T (SN 1993, ngụ đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một). T khai giấy xét nghiệm giả đang sử dụng có mộc dấu của Trung tâm Xét nghiệm Y khoa MedicLab (597 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một) được mua lại từ một người dân ở trước trung tâm xét nghiệm này với giá 450.000 đồng.

Cả hai đối tượng thừa nhận, do không có thời gian chờ lấy mẫu xét nghiệm nên đã mua lại nhằm mục đích đối phó với các chốt kiểm dịch. Tổ công tác đã lập biên bản và bàn giao các đối tượng cho Công an phường Phú Cường điều tra làm rõ vụ việc.