largeer

Lam Thy

Lam Thy

2023-03-16 16:40:00

NHÀ ĐẦU TƯ: AI CHO ( CHÚNG )TÔI CÔNG BẰNG ?

Tiếp tục chuỗi bài về góc nhìn bds, tôi lại tiếp tục nói về thực trạng " tiền trong dân rất nhiều, nhưng khách đâu rồi ??? " của các bạn sale bds. Tại sao NĐT BĐS bỗng dưng mất tích trong suốt 8 tháng vừa qua?

THỪA NHẬN ĐI, chúng tôi - những nhà đầu tư BĐS dù non trẻ hay lão luyện luôn bị xem là " gà" để lùa trong mọi câu chuyện bds, được coi là chiến lợi phẩm trong những chiến tích của bestsaler, thậm chí thường xuyên là vai chính trong các vở bi kịch được đào tạo trong các " lò" dạy bán bds. Có phải có những " lò" dạy " gạt" chúng tôi làm sao để nghe phone bằng sản phẩm ảo, rồi màn làm thị trường nhá nhem, màn căng bạt, quân xanh quân đỏ,....

336312466_136580402439573_2430943284044167752_n

THỰC TẾ ĐI, chúng tôi luôn là những kẻ bị động, những kẻ bị tổn thương, bởi tất cả CĐT đều uy tín cho tới khi họ bể. Cái hợp đồng góp vốn, cái văn bản thoả thuận dày cộp kia được soạn thảo bởi cả một đội pháp lý nhà nghề và tất nhiên họ không viết VÌ CHÚNG TÔI. Ngân hàng và CĐT chuyền chân những "tích luỹ cuộc đời "của chúng tôi bằng " thoả thuận 3 bên", bằng " ân hạn nợ gốc",... để những giấc mơ an cư huyền ảo trở thành món nợ cả đời, thậm chí nợ xấu. VÀ BANK LIỆU CÓ VÔ TỘI????

AI CHO TÔI CÔNG BẰNG

Khi vấn đề xảy ra thì CDT đâu có đứng về chúng tôi, họ im lặng, họ tránh né, mấy ai dám tổ chức cuộc gặp đàng hoàng với NĐT đâu. Thậm chí khi xảy ra mâu thuẫn, họ khủng bố, cho giang hồ tới gõ cửa nhà, họ cắt điện, nước,... Đây là uy tín và chuyên nghiệp mà họ hùng hồn tuyên bố đây sao??? Xin lỗi chúng tôi quá yếu thế, chỉ có xả bực tức vào sale vì họ bán cho chúng tôi, xin lỗi vì đã làm như vậy nhưng không có cách nào cả, VÌ CHÚNG TÔI QUÁ ĐAU.

AI RỒI CŨNG LỚN

Đúng vậy, cuộc đời mà!!! Ai rồi cũng lớn, người ta lớn bằng những tổn thương, nếu té thì sẹo để lại nhưng cái giá chúng tôi trả có khi là cả đời!!! Chúng tôi hả??? NĐT vẫn ở đây, nhưng đã trưởng thành hơn, đã tỉnh với ngôn ngữ PR, đã ngán với chiêu trò uy tín trên giấy, cái chúng tôi cần là sự thật tình và công bằng, những cái thật sẽ xây, những nơi an cư có linh hồn người sống.

Đây là góc nhìn cá nhân của Việt, không đại diện tổ chức và không công kích ai.

Đào Quốc Việt

#chuyencuaviet