largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-18 17:32:00

Nam sinh Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu 3 bạn học được vinh danh tại 'Vinh quang Việt Nam'

Sinh viên Nguyễn Văn Nhã (Nghệ An) quên mình cứu 3 nữ sinh đuối nước ở Thừa Thiên Huế là 1 trong 9 cá nhân, tập thể điển hình được vinh danh tại chương trình 'Vinh quang Việt Nam'.

Nam sinh Nguyễn Văn Nhã (sinh viên khoa công nghệ thông tin, trường Đại học Khoa học, Đại học Huế) với hành động dũng cảm cứu 3 người bị nạn ở bãi tắm xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế mới đây được tôn vinh trong chương trình Vinh quang Việt Nam bởi hành động dũng cảm, nhân văn có sức lan tỏa trong cộng đồng.

6

Trước đó vào ngày 30/4, khi đang tắm tại biển xã Phú Thuận, Nguyễn Văn Nhã (SN 1998, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) phát hiện 3 bạn nữ bị sóng cuốn xa bờ nên bơi ra ứng cứu. Sau khi cứu được 3 bạn nữ, Nhã không may bị sóng lớn cuốn trôi ra xa, dẫn đến đuối nước và tử vong.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, người thân của sinh viên Nguyễn Văn Nhã không thể tham dự chương trình. Biểu trưng vinh danh sinh viên Nguyễn Văn Nhã sẽ được gửi về địa phương để trao tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Nam sinh Nguyễn Văn Nhã đã được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam là 1 trong 9 cá nhân, tập thể có đóng góp to lớn công sức, trí tuệ cho đất nước với một khát vọng vươn lên, xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc.

Trước hành động dũng cảm cứu sống 3 nữ sinh, nam sinh quê Nghệ An đã được truy tặng Huân chương Dũng cảm.