largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-02-15 14:20:00

Mua đất nông nghiệp có thật sự ngon?

Bạn đã từng chứng kiến một thứ gì đó vào tay người này thì không đáng một xu và khi vào tay người khác nó lại biến thành kim cương? Dù đầu tư hay đầu cơ ở bất kỳ lĩnh vực nào thì cũng có những rủi ro nhất định. Hiểu biết nhiều và có một kế hoạch triển khai rõ ràng thì sẽ giảm được rủi ro.

 Còn không mua vứt đó chờ thời thì chỉ là đánh bạc và cầu may, hên thì ăn dày, xui thì cắm mỏ.Đúng là phân khúc đất nền, nhà phố, căn hộ đã qua rồi thời kỳ “Mua để đó vài năm kiểu gì cũng lời gấp vài lần lãi ngân hàng”.

Quan điểm của CP cũng rất rõ ràng “Đất ở là để ở và phục vụ sản xuất kinh doanh chứ không phải để đầu cơ”. Chính vì vậy, dù đau nhưng chính phủ sẽ quyết liệt làm cho đến nơi đến chốn để sắp xếp lại thị trường BDS. Đánh thuế căn nhà thứ hai, đánh thuế BDS bỏ hoang sẽ không còn xa nữa. 174/190 nước đã đánh thuế BDS. Nguồn thu từ tài nguyên, khoáng sản ngày càng ít ỏi, nguồn thu từ BDS lại quá nhỏ bé so với khối lượng giao dịch. Vậy thì không có lý do gì để CP không quyết tâm làm cho tới.

312817209_2471678342992101_6594423714401420870_n

Nói như vậy thì không còn cơ hội đầu tư BDS hay chỉ có BDS nông nghiệp mới ngon như ở trong bài báo? Ngon với người này chưa chắc đã ngon với người khác. Có nhiều người nghe nói đất nông nghiệp "Giá một mét vuông đất bằng vài tô phở. Mua vứt đó kiểu gì cũng lời" thế là đâm đầu vào mua. Mua xong rồi mới thấy trời xanh mây trắng đất vàng, hoa mắt chóng mặt và tìm đường tháo chạy. Đã có rất nhiều người mua xong một thời gian quay qua bán lỗ cho Bình Giấy. Qua tay Bình Giấy vài năm có khi x2, x3 bình thường. Chính vì vậy, dù làm bất kỳ việc gì cũng đừng NGHE NÓI. Hãy tìm cái gì mình thật sự mạnh và đam mê mà làm. Còn không hãy tìm cho mình một người thầy, một người dẫn đường. Đơn giản, mọi sự ngu dốt đều phải trả giá bằng tiền.