largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-09 15:54:00

Thương nhớ hương vị ngon ngọt, giòn dai của tôm khô Cà Mau dn247

Tôm khô là thực phẩm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, có thể chế biến được đa dạng các món ăn như tôm dim chua ngọt, canh tôm, tôm sốt cà chua, rau xào tôm... Và món ăn sẽ trở nên ngon ngọt, đậm vị hao cơm hơn nhờ có tôm khô Cà Mau dn247.

Tại sao tôm khô Cà Mau lại có vị ngọt đậm đà rất riêng?

Là một trong những đặc sản nổi tiếng, tôm khô Cà Mau chính gốc phải được chế biến từ nguyên liệu là tôm đất 100%, có màu sắc đẹp, hương vị ngọt đậm đà rất riêng.

Sản phẩm tôm khô Cà Mau được làm thủ công 100% với các công đoạn chế biến tôm không gồm luộc tôm, phơi tôm, đập và lột tách vỏ.

Empty

Nguyên liệu là tôm đất tự nhiên còn sống loại to nhất của vùng sinh thái Rạch Gốc. Tôm đất tự nhiên vùng sinh thái là loại tôm nguyên liệu để chế biến loại tôm khô ngon nhất Việt Nam. Do tôm còn sống trước khi luộc nên tôm thành phẩm có màu đỏ tự nhiên mà các bạn thường lầm tưởng là phẩm màu sinh học, chất bảo quản.

Những con tôm tươi được chọn lọc kỹ lưỡng không bị chết, sau đó rửa sạch rồi đem luộc. Công đoạn này là quan trọng nhất để đánh giá đến chất lượng của sản phẩm. Tôm phải có vị mặn vừa phải mà không quá mặn. Bởi nếu tôm quá mặn sẽ làm mất đi mùi vị đặc trưng hay nhạt quá sẽ rất nhanh hỏng.

Empty

Tôm khô ngon là loại tôm được luộc vào buổi sáng sớm sau đó phơi dưới nắng hanh khô. Ngoài ra, còn một cách làm tôm khô nữa đó là dùng lò sấy, nhưng phương pháp này làm mất đi mùi thơm đặc trưng của tôm, nên ít người sử dụng.

Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây, chỉ có tôm làm lúc còn sống mới có màu sắc và hương vị ngon nhất. Sản phẩm được phơi và tách vỏ thủ công 100% theo cách truyền thống có thể bảo quản lâu, vận chuyển đi nước ngoài mà vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon.

Kinh nghiệm lựa chọn tôm khô Cà Mau

Nếu là tôm sấy thì không dễ phân biệt bằng mắt thường. Tuy nhiên, khi cắn, miếng tôm sẽ bị bở, thịt không dai và có vị nhạt. Thường tôm khô được phơi nắng tự nhiên so với tôm sấy sẽ có giá thành cao hơn vì mất nhiều thời gian hoàn thành cũng như chất lượng ngon hơn.

Empty

Do đó, mọi người không nên so sánh giá thành mà hãy dựa vào chất lượng để có thể lựa chọn được những con tôm khô của Cà Mau đúng chuẩn.

Chỉnh vì tôm khô của Cà Mau nổi tiếng thơm ngon nên có nhiều cơ sở vì ham lợi nhuận làm giả tôm khô để đánh lừa khách hàng.

Do đó, để có thể lựa chọn được loại tôm khô Cà Mau ngon, các bạn hãy tham khảo bí quyết dưới đây:

Nên chọn những con tôm khô có kích thước vừa phải. Nếu tôm quá to thì nó có thể là loại tôm biển khác nên khi ăn sẽ không ngon và có nhiều xơ.

Empty

Nên mua tôm có màu tự nhiên: Nếu tôm có màu đỏ đậm hoặc màu nhạt thì nên tránh, vì có thể loại tôm đó đã bị tẩm ướp hóa chất hoặc không đúng loại tôm đất của Cà Mau.

Mẹo nhỏ phát hiện tôm bị luộc màu: Về bản chất, tôm cũng có gạch, nên khi luộc thịt của nó sẽ không đồng màu. Do đó, tôm khô tự nhiên khi luộc sẽ có chỗ có màu, chỗ không có màu. Nếu tôm có màu đỏ đều, khi ngâm xuống nước thấy phai màu ra nước thì loại tôm đó đã bị nhuộm phẩm màu.

Nếu các bạn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn như thế nào để đảm bảo chất lượng thì nên tìm đến những cơ sở uy tín trên thị trường, giá thành phải chăng như Chợ Việt Online (Chovietonline.net) - địa chỉ uy tín chuyên cung cấp sản phẩm thuần Việt, với tiêu chí đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ở đây chỉ bán thực phẩm mộc sạch từ cà phê nguyên chất sạch, hạt điều tươi rang củi dn247, chả lụa dn247, tôm khô Cà Mau dn247, mực khô Nha Trang dn247...

Sản phẩm tôm khô Cà Mau dn247 được đóng gói 500g-1000g, nên bạn tha hồ lựa chọn. Nếu đi biếu tặng hút chân không di chuyển trong thời gian dài cũng không hề ảnh hưởng tới chất lượng và hương vị.

Để đặt hàng bạn có thể liên hệ:

Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

Website: https://chovietonline.net