largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-22 14:42:00

Long An sẽ tổ chức đưa hàng chục người kẹt lại trên QL1 về các địa phương

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo H.Châu Thành tạo điều kiện cho những công dân bị kẹt tại chốt kiểm dịch Covid-19 của tỉnh Long An trên QL1 có thể vào cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn H.Châu Thành, nếu bị kẹt tại chốt, hoặc quay đầu xe.

1
3
4
5

Các công dân là người Long An muốn về quê nhà hoặc công dân tỉnh, thành khác muốn “quá cảnh” địa bàn tỉnh Long An thì phải được địa phương, nơi mà công dân muốn đến, thông báo và phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Long An tổ chức thành từng đoàn mới được di chuyển qua.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Long An vẫn duy trì cách làm này, mặc dù từ 0 giờ ngày 21.9, toàn tỉnh Long An đã nới lỏng giãn cách từ áp dụng Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15.Ông Hòa nói, thời gian qua, có nhiều người vẫn bất chấp các thông báo của tỉnh Long An, cố tình di chuyển bằng xe máy vào địa bàn Long An. Một số người tuy vào địa bàn tỉnh đều được chính quyền tỉnh Long An đưa vào các cơ sở cách ly y tế.

Sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Long An thông báo với chính quyền nơi các công dân đó muốn đến và đồng thời tổ chức thành đoàn (gồm xe khách chở người, xe tải chở xe gắn máy, đồ đạc) cho những người này về quê, bàn giao cho chính quyền địa phương nơi đến.

Dự kiến, ngày 25.9 tới, Sở LĐ-TB-XH Long An sẽ tổ chức đoàn đưa 31 công dân của TP.Cần Thơ và các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh về quê. Các công dân này đang bị cách ly tại Long An vì đã chạy xe máy từ các tỉnh miền Đông Nam bộ vào tỉnh Long An.