largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-01-09 16:30:00

Lần đầu tiên Việt Nam có kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn ở TPHCM

TPHCM - Hôm nay (8.1), Ngân hàng Thực phẩm Food Bank Việt Nam chính thức ra mắt Kho lưu trữ thực phẩm tại TPHCM. Đây là kho lưu trữ thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam với nhiệm vụ là cung cấp thực phẩm cho các đối tượng cần: Người khó khăn, người vô gia cư, người già neo đơn…

Làn sóng COVID-19 thứ 4 bùng phát, cùng với nhiệm vụ cấp bách triển khai các giải pháp khống chế, kiểm soát dịch, thì công tác chăm lo, bảo đảm đời sống lương thực cho người dân, các đối tượng yếu thế và lực lượng tuyến đầu chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu.

Trước sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản xuất và xuất khẩu lương thực bị thu hẹp khiến cho tình hình phân phối lương thực bị gián đoạn, gây ảnh hưởng đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Vì vậy, Ngân hàng thực phẩm Việt Nam được ra đời, đây là một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh cung cấp thực phẩm miễn phí cho người yếu thế và thực hiện các hoạt động chống lãng phí thực phẩm, cũng là thành viên của 53 quốc gia trên thế giới.

Kho chứa lương thực đặt tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Ảnh: Nguyễn Ly

Kho chứa lương thực đặt tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Ảnh: Nguyễn Ly

Với mục tiêu “Không ai bị bỏ lại phía sau”, “Vì một Việt Nam không còn người đói và chống lãng phí thực phẩm”, Ngân hàng Thực phẩm Food Bank Việt Nam chính thức ra mắt kho lưu trữ thực phẩm tại TPHCM.

Anh Nguyến Tuấn Khởi - Chủ tịch Ngân hàng Thực phẩm FoodBank Việt Nam - cho biết: “Chúng tôi ước tính rằng, lượng thực phẩm và hàng hóa cần thiết để đáp ứng nhu cầu cứu trợ thực phẩm trên khắp Việt Nam là khoảng 31 triệu kg mỗi năm. Hiện nay, các tổ chức cứu trợ đói nghèo kết hợp của Việt Nam cung cấp khoảng 22 triệu kg, nghĩa là còn khoảng 9 triệu kg chưa đáp ứng được đến với người khó khăn, thiếu ăn. Do đó, kho chứa lương thực TPHCM ra đời là nơi thu - nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng...”.

Qua đó, thực phẩm về kho được xử lý và vận chuyển trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các tổ chức thiện nguyện nuôi dạy trẻ trên cả nước để cung cấp cho người khó khăn có được nguồn thực phẩm chất lượng, nhanh chóng và an toàn nhất.