largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-08 13:39:00

Hướng dẫn cách đăng ký di chuyển ra vào TP.HCM khi cấp bách

Người dân từ TP.HCM đến các tỉnh, thành trong trường hợp cấp bách và ngược lại thì lưu ý cách thức đăng ký mới kẻo lỡ việc nhé.

Cụ thể, có 2 trường hợp được di chuyển:

- Người đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành khác để đưa đón người bệnh hiểm nghèo; đưa đón con dưới 18 tuổi; phụ nữ mang thai; tham gia phỏng vấn trước khi đi nước ngoài; tham gia thi tuyển do các cơ sở giáo dục hay cơ quan quản lý Nhà nước tổ chức; di chuyển theo yêu cầu của tòa án hoặc cơ quan điều tra.

- Người dân TP.HCM từ các tỉnh, thành khác có nguyện vọng trở về địa bàn phải có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM; có giấy xác nhận tạm trú tại TP.HCM; giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ đến là TP.HCM.

6

Về phương thức đăng ký: người dân đăng ký tại cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen. Đơn đăng ký phải nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ. Nếu bản đăng ký được chấp thuận, trong 48 giờ, người dân sẽ nhận được file PDF giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết có mã QR. Người dân tự in giấy đề nghị hoặc mang theo bản điện tử trên điện thoại để sử dụng.

Nếu bản đăng ký không được chấp thuận, người dân được phản hồi nguyên nhân.

Sở GTVT lưu ý những người đã được chấp thuận bằng văn bản của chính quyền nơi đi không cần Sở GTVT xác nhận di chuyển. Người lái xe và người đi cùng phải cam kết và chịu trách nhiệm tuân thủ 5K; đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày; F0 khỏi bệnh có giấy xác nhận dưới 180 ngày; có khai báo tại VNEID; kết quả xét nghiệm âm tính nCoV còn hiệu lực (72 giờ).

Với tất cả trường hợp trên, người dân có thể đi ôtô cá nhân hoặc xe khách, máy bay, tàu hỏa...