largeer

Minh Vy

Minh Vy

2023-04-01 08:51:00

Hàng loạt CĐT tung chương trình siêu hấp dẫn từ chiết khấu đến tặng quà tiền tỷ nhưng các bác hãy tìm hiểu thật kỹ nhé!

Mây nay thấy lãi suất ngân hàng giảm, nhiều CĐT lại tung ra cả loạt ưu đãi, chính sách hấp dẫn cho người mua nhà. Tuy nhiên các bác cần hết sức cẩn trọng nhé.

Điểm qua một số dự án, CĐT mà tui biết được đang có chính sách ưu đãi:

39af9f9e-dfb3-49b8-8572-5d0ba12a419f

- Dự án SOHO @ Heritage West Lake của CapitaLand Development (CLD) ngày 19/3/2023 đã chính thức công bố mở bán trên thị trường. Chủ đầu tư tung chính sách chiết khấu dựa trên hình thức thanh toán nhanh, chậm hay phụ thuộc số lượng các đợt thanh toán. Mức chiết khấu dao động từ 5%-15% tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng.- Dự án Grand Sunlake (Hà Đông) của Liên danh chủ đầu tư:

Công ty cổ phần thiết bị thủy lợi ( Hesco )Công ty tập đoàn phát triển nhà và đô thị Thăng Long Việt Namcũng được hỗ trợ vay vốn lên tới 70% với thời gian ân hạn nợ gốc kể từ ngày giải ngân đầu tiên lên tới 18 tháng. Khách hàng mua dự án này còn được tặng gói nội thất 120-180 triệu đồng/căn và chính sách cam kết thuê lại với giá thuê từ 144-216 triệu đồng/căn/năm, tùy diện tích.

6dc03f9c-ac65-442c-97d8-d988ae3d1a45

- Dự án Bình Minh Garden (Long Biên) cũng quảng cáo mức chiết khấu tối đa lên tới 22,5% dành cho khách hàng trả thẳng 95% giá trị căn hộ. Nếu người mua nhà vay ngân hàng để chi trả, con số chiết khấu chỉ dừng lại ở mức 11,5%.

- Căn hộ tại chung cư Hinode City (quận Hai Bà Trưng) của Vietracimex cũng có mức chiết khấu tối đa lên tới 20% khi khách hàng thanh toán trước 95%. Khác với các dự án trên, các căn hộ tại đây có thể bàn giao ngay cho khách hàng. Ngoài ra, người mua nhà còn được tặng phần quà trị giá 66 triệu đồng.

Tuy nhiên, có thể thấy một điểm chung của nhiều dự án là để nhận được ưu đãi này, người mua nhà sẽ phải thanh toán trước 95% giá trị căn hộ, dù dự án vẫn còn chưa hoàn thành.

Theo chia sẻ của ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc trên báo chí: "Việc chủ đầu tư chiết khấu lớn dành cho khách hàng mua chung cư hướng tới tệp khách hàng phải dùng vốn tự có.

Nhiều chủ đầu tư đưa ra chính sách rất tốt cho khách hàng sử dụng vốn tự có như chiết khấu trực tiếp vào giá bất động sản. Bởi, chi phí vay rất cao do thủ tục rờm rà, tốn thời gian. Mức chi phí này có thể lên tới 5-6%. Thế nên, thay vì phải hỗ trợ chi phí này như trước đây, chủ đầu tư chuyển thành khoản chiết khấu cho khách hàng. Vậy khách hàng có tiền mặt sẽ lợi thế hơn so với khách hàng sử dụng đòn bẩy tài chính.

Khách hàng không nên nhìn mức chiết khấu giảm sâu mà vội xuống tiền. Việc mua căn hộ cũng cần đánh giá trên tiêu chí về năng lực tài chính của chủ đầu tư, chất lượng, tiến độ dự án”

Còn ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản EZ chia sẻ trên Nhịp sống thị trường, người mua nhà cần cân nhắc bởi với việc tung ra mức chiết khấu cao báo hiệu chủ đầu tư đang gặp khó khăn về dòng tiền.

Ông Toản cũng lấy ví dụ điển hình thời điểm hơn 10 năm trước, một dự án ở Hà Đông tung ra chiết khấu sâu nhưng đến nay vẫn bỏ hoang.

Còn với góc nhìn của tôi thì đối với các dự án có mức chiết khấu cao, người mua nên đặc biệt lưu tâm đến năng lực của chủ đầu tư và cam kết bảo lãnh từ phía ngân hàng trước khi xuống tiền để đảm bảo được quyền lợi của mình.

Các bác thấy sao?