largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-10-12 15:00:00

Đậm đà gỏi tôm hạt điều, vừa lạ miệng lại đủ dinh dưỡng "một lần ăn, một lần nhớ"

Món gỏi tôm hạt điều là sự kết hợp độc đáo của những con tôm vị ngọt chứa nhiều dinh dưỡng với vị béo bùi bùi của hạt điều và cũng với những nguyên liệu khác đã tạo nên một hương vị độc đáo vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu

6 con tôm cỡ lớn

2 lạng thịt đùi

50 gami tôm khô

1 lạng hạt điều tươi rang củi 

1 quả dưa chuột, 2 quả cà rốt

5 gam hành tím phi vàng, 4 quả ớt

1 củ hành tây, 2 củ tói, 4 quả chanh

1 bó rau cần

2 lạng bắp chuối, 2 lạng ngó sen

50 gam mè trắng rang vàng giã dập

50 gam đỗ lạc rang đập dập

Cách chế biến món gỏi tôm hạt điều

Trước hết ngó sen các bạn hãy cắt thành khúc dài 5cm chẻ làm đôi rồi cho vào dấm với phèn chua ngâm cho ngó sen trắng hơn. Bạn hãy ngâm trước đến khi nào gần ăn thì bạn hãy vớt ra để cho ráo nước và ướp ngó sen với chút đường.

Tôm đem rửa sạch để ráo rồi cho vào một cái chảo rang chín với ít muối, sau đó bạn hãy lấy tay bóc vỏ tôm. Rồi bạn hãy lấy kéo cắt 3 con tôm làm đôi còn 3 con còn lại thì cắt xéo có độ dầy khoảng 5mm.

Tôm khô rửa sạch để ráo rồi bạn lấy một cái chảo sạch cho dầu đun nóng phi thơm hành với tỏi đổ tôm vào chảo xào sơ qua.

Thịt đùi đem rửa sạch rồi ướp các gia vị cho vừa ăn và cho vào chảo chiên chín chuyển sang màu vàng rồi thái thành những lát nhỏ.

Dưa leo cắt thành khúc khoảng 4 – 5 cm rồi bỏ ruột và thái mỏng. Khi đã thái xong bạn hãy cho ít đường vào ướp với dưa chuột bao giờ dùng thì vớt ra vắt ráo nước. Cà rốt gọt vỏ 1 nửa bạn để tỉa hoa rồi thái mỏng, còn nửa còn lại bạn thái con chì rồi cho vào rửa qua với muối rồi cho vào ngâm đường giấm, khi dùng thì vớt ra vắt kiệt nước.

Khi đã chế biến xong tất cả các nguyên liệu thì các bạn bắt đầu cho tất cả các loại nguyên liệu đã sơ chế ở trên ngó sen, dưa chuột, cà rốt vào trong một cái âu rồi cho đường, chanh, nước mắm vào nêm cho vừa ăn. Sau đó bạn tiếp tục cho tôm tươi, tôm khô, thịt, rau cần thái nhỏ, ớt thái sợi, hành tây thái mỏng đã ngâm đường giấm, đỗ lạc.

Còn bắp chuối bạn cũng cho vào trộn cùng với nước mắm, chanh, tôm khô, thịt, hành, tỏi phi, mè rang nêm vừa ăn. Cuối cùng thì bạn cho tất cả các nguyên liệu đó trộn chung trong một cái âu rồi để sau đó bạn trình bày ra đĩa to. Để món gỏi trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn thì các bạn hãy lấy rau xà lách xếp xung quanh đĩa rồi cho gỏi vào trong đĩa.

Empty

Sau đó bạn hãy lấy hạt điều rắc lên trên đĩa để trang trí. Như vậy là các bạn sẽ có một đĩa gỏi tôm hạt điều vô cùng thơm ngon độc đáo.

Món gỏi tôm hạt điều sẽ có hương vị thơm ngon hấp dẫn vô cùng độc đáo. Nếu bạn muốn món ăn thêm đậm đà hấp dẫn hơn thì bạn hãy chuẩn bị thêm một bát nước chấm chua ngọt để chấm cùng.

Empty

Với món gỏi tôm hạt điều đậm đà hấp dẫn thơm ngon sẽ giúp cho gia đình bạn có bữa ăn độc đáo và thu hút được mọi người hơn trong bữa ăn. Ngoài ra món ăn không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà món ăn còn cung cấp được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mỗi người.

==> Nơi cung cấp hạt điều tươi rang củi chuẩn Bình Phước chất lượng, giá cả hợp lý

Gợi ý địa chỉ cung cấp hạt điều tươi rang củi ngon chất lượng chuẩn Bình Phước

Hiện trên thị trường hiện có nhiều địa chỉ cung cấp hạt điều rang muối với mức giá khác nhau. Tuy nhiên vì lợi nhuận, nhiều cơ sở sẵn sàng pha trộn, thêm chất bảo quản, hóa chất tạo màu mùi rồi hô biến thành hạt điều “made in Bình Phước” bán cho người tiêu dùng. Nếu ăn phải những hạt điều kém chất lượng rất có thể bạn và gia đình rước thêm bệnh tật nguy hiểm.

Vì thế lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn địa chỉ cung cấp hạt điều giá sỉ, hạt điều tươi rang củi dn247 uy tín, chất lượng được khách hàng đánh giá cao như chovietonline.net

Empty

Tại sao nên chọn hạt điều tươi rang củi dn247:

- Hạt điều tươi rang củi dn247 nói không với hạt điều Châu Phi, pha trộn, dùng hóa chất… Trước khi đến tay người tiêu dùng, những trái điều chín rụng, được nhặt chọn lọc tỉ mỉ loại bỏ hạt sâu bệnh, kém chất lượng trước khi đem chế biến. Trải qua nhiều quá trình chế biến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon, chất dinh dưỡng của hạt điều.

- Hạt điều tươi rang củi dn247 nguyên vỏ lụa, nhân vàng mẩy, cắn vào giòn tan thơm phức, vị ngọt vị béo quyện lại, hương vị không thể lẫn vào đâu được. Ngoài hạt điều tươi rang củi dn247, bạn có thể chọn hạt điều tươi rang củi vị tỏi ớt dn247 - món mới của nhà Chợ Việt Online.

Empty

- Hạt điều tươi rang củi tại Chợ Việt Online chắc, mẩy, cuống hạt phình to, bề mặt vỏ cứng sáng, mịn, bóng, lắc hạt ít kêu hoặc không kêu, có màu vàng nhạt…

Empty

- Rang thủ công bằng củi 100% – đây được xem là đặc điểm rất riêng, làm nên tên tuổi, thương hiệu của hạt điều tươi rang củi Lê Thư tại Chợ Việt Online.

Empty

Thay vì dùng lò sấy công nghiệp, người nông dân Bình Phước vẫn trung thành với phương pháp truyền thống của cha ông để lại rang bằng than củi đỏ rực trên các chảo lớn. Với kinh nghiệm cùng bàn tay khéo léo, bao đời nay những bếp lửa hồng tại Bình Phước vẫn đỏ lửa mỗi mùa điều chín để mang đến cho người tiêu dùng Việt sản phẩm thuần Việt đảm bảo sức khỏe.

Để đặt mua hạt điều tươi rang củi dn247, bạn có thể liên hệ:

Hotline: 0908 99 4567 – 0983 11 0079

CHỢ VIỆT ONLINE

Tại TP.HCM

Địa chỉ : 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại TP.Biên Hòa – Đồng Nai

121A Nguyễn Thành Đồng Khu phố 6, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Website: https://chovietonline.net