largeer

tuan

tuan

2022-10-14 11:35:00

Đà Lạt vào mùa đẹp nhất trong năm: Hoa dã quỳ nở gọi nắng về trên cao nguyên

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp không phải bởi một hai bông hoa riêng lẻ, mà vì hoa ở đây mọc lên như buôn, như làng Tây Nguyên, tập trung thành từng khu quây quần ríu rít bên nhau tạo thành những thảm hoa vàng vô cùng ấn tượng.

“Đặc sản” từ lâu đã trở thành “thương hiệu” riêng có của Đà Lạt là khí hậu và hoa. Ngoài hàng trăm ngàn loài hoa đẹp, quý phái đến từ khắp các châu lục trên thế giới đua hương sắc suốt bốn mùa, nhiều du khách vẫn không thể quên những loài hoa dại gắn với những câu chuyện tình, những hoài niệm thi vị, đáng yêu.

(Ảnh: Tuan Chu)

(Ảnh: Tuan Chu)

Đến mùa hoa dã quỳ nở rất nhiều đoàn du khách tìm về Đà Lạt để chiêm ngưỡng, thỏa thích ngắm và chụp những tấm hình ưng ý về những đồi hoa vàng tươi dưới sắc trời cao nguyên xanh mêng mông, huyền thoại.

Dù những năm gần đây, “đất sống” của dã quỳ ngày một bị thu hẹp dần, mất dần. Nhiều đồi hoang, lũng dại gần đây được thay thế bằng những vườn cà phê, rau màu, cây ăn trái… Rồi những loài cúc, lan, hồng, Lily…quý phái lên ngôi đã làm cho loài hoa dại này cứ lùi dần, lùi dần xa ra khỏi địa bàn thành phố và có nguy cơ “vắng bóng” một ngày. Người ta nói, cái gì hiếm thì sẽ rất quý. Những ai yêu loài hoa dại này mới thấy thao thức với dã quỳ và đi tìm “em” mỗi mùa dã quỳ nở khi mùa nắng về trên cao nguyên xanh!

(Ảnh: Cao Anh Tuan)

(Ảnh: Cao Anh Tuan)

Tháng 10 về gọi màu vàng hoa dã quỳ sưởi ấm xứ lạnh Đà Lạt, khiến không gian nơi đây thêm phần mộng mơ, phiêu lãng. Được chiêm ngưỡng một lần mới thấy, mùa hoa dã quỳ Đà Lạt mới thực sự là đẹp nhất không đâu sánh bằng.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ đó chính là nửa cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Từ khi bạn nghe tin hoa bắt đầu nở, thì phải tới khoảng 2 tuần sau hoa mới thực sự nở rộ trên diện rộng, cũng là lúc hoa nhiều nhất và đẹp nhất. Tuy nhiên, khoảng thời gian hoa nở đẹp cũng chỉ kéo dài khoảng từ 2 đến 3 tuần, nếu không tranh thủ ngay bạn sẽ bỏ lỡ dịp một năm chỉ có một lần này đấy.

Empty

Thêm vào đó, từ 9h-10h sáng và 15h-17h chiều là thời gian ngắm hoa đẹp nhất trong ngày. Bởi lẽ Đà Lạt mùa thu trời đã chuyển lạnh và nhiều sương, thời điểm đó có nắng hoa sẽ rất rực rỡ, không gian đẹp lung linh, thời tiết lại không quá lạnh và mù sương cản trở việc ngắm hoa, chụp hình.

Lưu ý quan trọng

Đà Lạt những ngày tháng 10 cũng đã khá lạnh và nhiều sương mù, bởi vậy bạn nên chuẩn bị thêm quần áo ấm, khăn quàng cổ để không bị ngấm lạnh nhé.

(Ảnh: Cao Anh Tuan)

(Ảnh: Cao Anh Tuan)

Nên mang theo kem bôi hoặc thuốc chống muỗi, côn trùng khi thực hiện tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ, bởi những khu vực hoa mọc khá rậm rạp.

Nếu bạn chọn lựa xe máy để di chuyển trong thành phố ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt, thì nên khởi hành sau 9h sáng và về sớm trước 17h chiều, tốt nhất nên chuẩn bị cả miếng dán phản quang mang theo để tránh gặp sương mù gây cản trở cho quá trình đi lại.

Hãy là một người yêu hoa và du lịch có ý thức, không hái hoa bẻ cành, để cho dã quỳ được mọc tự nhiên hoang dại như nó vốn có và để mọi người cùng được ngắm cảnh đẹp bạn nhé.