largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-02-09 18:26:00

Cục Hàng không chỉ chọn Ninh Thuận và Đồng Nai dù nhiều tỉnh xin xây sân bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về Dự thảo Quy hoạch Tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cục Hàng không đưa vào quy hoạch sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) và Biên Hòa (Đồng Nai), các sân bay khác sẽ nghiên cứu, đánh giá và báo cáo Thủ tướng quyết định.

Dự thảo lần này có một số điều chỉnh bổ sung so với các bản trước, sau khi Cục Hàng không đã làm việc với các địa phương có đề xuất về việc xây sân bay ở tỉnh mình vào quy hoạch để kêu gọi đầu tư.

Theo đó, Cục Hàng không đề xuất bổ sung thêm vào quy hoạch sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) và sân bay Biên Hoà (Đồng Nai) làm sân bay nội địa, được đầu tư xây dựng từ nay tới năm 2030. Tuy nhiên, để chuyển đổi từ sân bay quân sự sang dân dụng với 2 sân bay này, các địa phương phải tìm được nhà đầu tư để triển khai theo hình thức xã hội hóa (không đầu tư ngân sách nhà nước).

Đồng thời, cơ quan quản lý tiếp tục nghiên cứu thêm sân bay Yên Bái, Gia Lâm và sẽ báo cáo Thủ tướng xem xét khi có đủ điều kiện cần thiết.

san-bay-sua-12160476 (1)