largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-09-08 15:17:00

Công an làm việc với cô gái đăng tin 'Giun đất trị COVID-19'

T. T. H. K. N (sinh năm 1997, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) sử dụng hai tài khoản facebook là 'Dương Dương' và 'Kim Ngân' thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, thông tin có liên quan đến việc dùng giun đất (Địa Long) để điều trị cho người COVID-19, quảng cáo mua bán các loại thuốc Địa Long trị COVID-19.

671

Trước đó, từ ngày 13-8 đến nay, fanpage Angela Phương Trinh liên tục đăng tải các bài viết có nội dung giới thiệu về các sản phẩm làm từ giun đất chữa COVID-19. Dù gặp phải làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội, tối 16-8, fanpage của Angela Phương Trinh lại đăng tiếp 2 bài viết có nội dung cho rằng việc nuốt giun đất sống sẽ chữa khỏi COVID-19.

Empty

Bất chấp dư luận, Angela Phương Trinh tiếp tục làm khán giả dấy lên tranh cãi khi đăng tải hình ảnh về món phở địa long (giun đất). Theo đó, cô nàng chia sẻ một bài đăng được sưu tầm về tác dụng của loài động vật này dù chưa được kiểm chứng.

Bài viết này khẳng định giun đất có khả năng "chữa được nhiều bệnh động trời", cùng với những căn bệnh thông thường hay thậm chí những bệnh như sốt rét, động kinh, suy thận, cao huyết áp...

Phía dưới bài đăng, rất nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, đa số ý kiến cho rằng những dữ kiện khoa học, sức khoẻ mà cô nàng đưa ra hoàn toàn chưa được kiểm chứng.

Empty

Mới đây, Angela Phương Trinh đã đăng tải bài viết đính chính trên trang cá nhân. Cô cho biết: "Trước đây tôi thấy nhiều người dùng địa long khỏe rất nhanh. Vì chứng kiến cảnh quá nhiều người bệnh phải chết, cả trong khu điều trị và tại nhà (thông qua các kênh truyền thông, những lời kêu cứu đăng trên Facebook). Là một con người, đứng trước tình cảnh hiện nay, ai mà không muốn làm một con người, đứng trước tình cảnh hiện nay, ai mà không muốn làm một điều gì đó để cứu mạng những trường hợp như vậy. Nên tôi cũng vội vã chia sẻ vì cũng chưa rõ về luật thông tin".

Cô cũng đã gửi lời xin lỗi đến khán giả: "Cái gì sai, tôi đã sửa, đã xoá và rút kinh nghiệm! Tôi không hề nói gì tiếp rằng địa long chữa trị được Covid cả. Tôi chia sẻ dược tính của địa long mà báo chí đã đưa, thì tôi có vi phạm gì không?".

Hiện tại, Angela Phương Trinh đã xóa hết tất cả các bài đăng liên quan đến địa long.