largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-10-18 08:53:00

Chúng ta cùng chống virus chứ không phải chống nhau

Bây giờ là lúc mỗi công dân và cộng đồng phải có trách nhiệm với sức khỏe của cá nhân mình, tránh tình trạng 'Chúng ta đang chiến đấu chống lại nhau chứ không phải chiến đấu với kẻ thù chung là virus'. Bằng cách đó, chúng ta sẽ ra khỏi đại dịch với ít tổn thương nhất, cả về thể xác lẫn tinh thần.

1
2
3

Cần đánh giá lại cơ sở khoa học của việc “cách ly 14 ngày” đối với những ca “âm tính” khi vào cách ly, vì với chu kỳ lây nhanh của chủng Delta (3 ngày), nếu sau 3 ngày xét nghiệm lại vẫn âm tính thì không thể tiếp tục cách ly đối với “người lành” như hiện nay, khiến nhiều người bị “cách ly nhầm hơn bỏ sót”, cách ly thời gian quá dài, kéo theo nhiều hệ lụy về an sinh, gây tốn kém, quá tải và nguy cơ bị lây nhiễm chéo tại cơ sở cách ly.

4
5

Bà cho rằng, đại dịch đã gây chia rẽ: "Chúng ta đang chiến đấu chống lại nhau chứ không phải chiến đấu với kẻ thù chung là virus".

Bà cho rằng, việc đẩy lùi đại dịch phụ thuộc vào việc chính phủ và người dân phối hợp hành động tới đâu.

Nhận xét trên đây quả là thẳng thắn, không chỉ đúng ở Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia khác, trong đó có chúng ta.

“Thời kỳ đen tối nhất của dịch đã qua”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định trên báo chí. Song, dịch bệnh chắc chắn chưa thể chấm dứt, virus Sars-Cov-2 sẽ còn tồn tại.

Tôi vẫn nghĩ, người dân cần được phân quyền chống dịch, cần chịu trách nhiệm với sức khỏe của bản thân và gia đình.

Cho dù Hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế còn nhiều điểm cần bàn, Chính phủ của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tạo một nền tảng mới sống “thích nghi, an toàn”; chính quyền các địa phương đang rục rịch thay đổi theo hướng đó.

Bây giờ là lúc mỗi công dân và cộng đồng phải có trách nhiệm với sức khỏe của cá nhân mình, tránh tình trạng "Chúng ta đang chiến đấu chống lại nhau chứ không phải chiến đấu với kẻ thù chung là virus". Bằng cách đó, chúng ta sẽ ra khỏi đại dịch với ít tổn thương nhất, cả về thể xác lẫn tinh thần.

Theo Vietnamnet