largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-20 17:24:00

Cà phê Culi dn247 hương vị ra sao, địa chỉ ở đâu cung cấp uy tín?

Cà phê Culi với hình dáng là những hạt no tròn, đầy đặn cùng với sự đặc biệt so với các loại cà phê thông thường đó chính là vị đắng gắt, mạnh mẽ cùng hàm lượng caffein cao mang đến những trải nghiệm thưởng thức cà phê độc đáo, đặc sắc cho những người cá tính, mạnh mẽ.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Moka, Typica, Bourbon thì Culi cũng là một cái tên thường gặp. Cà phê Culi cực kỳ phổ biến trong số những người sành cà phê, và chúng thường đắt hơn so với các loại cà phê trên thị trường. Vậy cà phê Culi có vị như nào? Nguồn gốc và đặc tính của chúng ra sao? 

Cà phê Culi dn247 hương vị ra sao?

Cà phê Culi còn được gọi bằng những cái tên khác là cà phê Bi hay Peaberry. Trong tiếng Tây Ban Nha cafe Culi được gọi là Caracolillo, có nghĩa là con ốc. Có thể do hình dáng hạt cà phê mà có tên gọi như vậy. Thực tế, giống cà phê này có cùng chủng loại như Arabica và Robusta. Tuy nhiên, thay vì trong mỗi quả cà phê phải có 2 hạt thì Culi lại là tập hợp của những trái cà phê bị đột biến khi chỉ có duy nhất 1 hạt cà phê. Nhờ vào đặc tính độc đáo trên mà hàm lượng caffeine chứa trong mỗi hạt Culi lại cao hơn so với những giống cà phê khác.

Empty

Thuở ban đầu, khi chưa ai biết hạt cà phê Culi là gì, các hạt cafe với đặc điểm bị đột biến 1 nhân sẽ bị xem như bị hư và bị loại bỏ. Lý do mà các nghệ nhân rang xay cà phê quyết định gạt bỏ những hạt Culi này là bởi khi rang bằng phương pháp thông thường, hạt Culi sẽ làm giảm chất lượng của toàn bộ mẻ cà phê.

==> Thế nào là ly cà phê đúng “chuẩn”, phải đen, càng đặc quánh càng tốt?!!

Bằng một cách ngẫu nhiên nào đó mà cuối cùng hạt Culi cũng được phát hiện và công nhận. Hiện nay, chúng là một trong những loại cà phê thượng hạng với hương vị đặc biệt.

Empty

Nhìn bề ngoài, bạn hoàn toàn có thể nhận biết được đâu là cà phê Culi và đâu là cà phê thường. Hạt cà phê bình thường có hình dáng dài và dẹp. Trong khi đó, hạt cà phê Culi-Peaberry lại có hình dáng bầu tròn tương tự như viên bi. Do cấu tạo đặc biệt nên hương vị của cà phê Culi có nét rất riêng. Cà phê Culi được cho là có độ axit mạnh và hương thơm aroma tốt hơn so với những chủng loại cà phê khác.

Với sản lượng chỉ chiếm khoảng 5% trong mỗi mùa vụ nên cà phê Culi tương đối hiếm và có giá trị. Hàm lượng caffeine trong hạt Culi – Peaberry cao hơn rất nhiều và khi pha với nước sẽ cho màu đen tuyền sóng sánh thay vì màu nâu đậm. Những đặc điểm trên đã góp phần tạo nên một hương vị cà phê Culi thách thức độ mạnh của cả những người đam mê cà phê.

Empty

Nhìn chung hương vị của Culi là thế. Nhưng nếu bắt nguồn từ giống Robusta thì hương vị của chúng cũng sẽ có chút khác biệt so với giống Arabica.

Culi Robusta: Culi Robusta sẽ tạo nên mùi thơm tỏa mạnh hơn so với cà phê Robusta thông thường. Bên cạnh đó, vị cà phê cũng sẽ xen kẽ mùi mạch nha và bánh mì cháy cùng với chút vị hoa quả chín nên mùi vị rất tinh tế và rất riêng.

Empty

Culi Arabica: Culi Arabica bên cạnh vị đắng đặc trưng của Culi thì cũng có thêm vị chua nhẹ và nồng nàn hơn so với giống Arabica thông thường. Dĩ nhiên, bởi đặc tính của mình, hàm lượng caffeine trong cafe Culi cũng cao hơn dòng Arabica thuần chủng.

Hạt Culi sau khi trải qua quá trình sinh trưởng và rang xay thì cho hương vị rất riêng và không hề giống với những hạt cà phê thông thường. Với cách pha phin truyền thống, bạn nhất định phải tìm mua cà phê Culi sạch tại các đại lý uy tín như chovietonline.net/caphenguyenchat.net để đảm bảo là cà phê rang xay nguyên chất.

Cà phê Culi+Moka – Số 8

– Giá bán: 250,000đ/kg

– Quy cách: đóng hộp, gói (hạt/ bột) 400gr, 500gr hoặc 01kg

- Guu rang đậm, dùng pha phil

– Mùi vị: Vị đắng sâu, hòa quyện với vị chua nhè nhẹ, hậu ngọt cùng với hương thơm ngọt ngào ở vòm họng.

– Gu thưởng thức: phù hợp uống cà phê đen/sữa đá

Các hạt cà phê tại Cà Phê Nguyên Chất đều được trồng tại Đăk Lăk, Bình Phước, Lâm Đồng – nơi có những vựa cà phê hảo hạng, khí hậu tuyệt vời. Nếu là dân nghiền cà phê, bạn chỉ cần ngửi mùi hương, nến thử hương vị là sẽ ấn tượng khó phai.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Đến với caphenguyenchat.net, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn từ cà phê Moka Cầu Đất dn247, cà phê Arabica dn247, cà phê Robusta dn247, cà phê Culi dn247, cà phê chồn trang trại dn247... Mỗi loại cà phê sẽ mang trong mình hương vị khác nhau, đảm bảo mỗi lần thưởng thức là một trải nghiệm khó quên.

Empty

Để mua cà phê nguyên chất để làm quà tặng người thân, đối tác, khách hàng, bạn bè khách hàng có thể liên hệ với caphenguyenchat.net/chovietonline.net theo địa chỉ dưới đây:

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa – Đồng Nai

Địa chỉ: 121A Nguyễn Thành Đồng Khu phố 6, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Hotline: 0908 99 4567