largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2022-12-19 11:33:00

BGI Topaz Downtown đủ điều kiện mở bán chưa ạ?

Chủ tịch của VC7, chủ đầu tư BGI Topaz Downtown khẳng định trong bối cảnh vài năm trở lại đây khi số lượng dự án sở hữu pháp lý hoàn thiện tại TP Huế không nhiều, thì sự xuất hiện của BGI Topaz Downtown đang khiến khách hàng rất mong chờ. Nhưng em lại không tìm ra công văn công nhận BGI Topaz Downtown đủ điều kiện mở bán.

Dự án BGI Topaz Downtown (khu dân cư tại lô CTR11 và CTR12 và khai thác quỹ đất xen ghép, thuộc khu A, Đô thị mới An Vân Dương) do Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn IUC – Công ty cổ phần Xây dựng số 7 – VC7 (nay đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn BGI) làm chủ đầu tư đang chính thức mở bán từ ngày 17/12.

Mở bán thì mở bán, em chẳng quan tâm lắm đến các tân binh vì hiện tại em nghĩ chưa phải lúc mua vào bất động sản. Với đà tăng lãi suất từ các Ngân hàng Trung ương hàng đầu tư FED, ECB,… thì em tin lãi suất tiền đồng sẽ tiếp tục tăng thôi, cho dù cơ quan chức năng vẫn cố kìm cương.

Nhưng có một thứ khiến em rất quan tâm đến dự án. Ấy chính là trong nhiều bài PR, được đăng tải trên các báo lớn, chủ đầu tư nhấn mạnh vào yếu tố pháp lý của dự án.

Ông Hoàng Trọng Đức - Chủ tịch HĐQT BGI Group chia sẻ, trong bối cảnh vài năm trở lại đây khi số lượng dự án sở hữu pháp lý hoàn thiện tại TP Huế không nhiều, thì sự xuất hiện của BGI Topaz Downtown đang khiến khách hàng rất mong chờ.

Về việc cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế giao dự án cho Liên danh IUC – VC7 thì chuẩn cơm mẹ nấu rồi. Em kiếm được công văn ký từ năm 2020 rồi. Đây chắc chắn là dự án chính thống, không phải dự án chui.

Thế nhưng, dự án đủ điều kiện mở bán hay chưa thì em không rõ ạ. Em mò vào website Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế thì không tìm được công văn nào chứng minh dự án đã đủ điều kiện mở bán.

Trong thời gian này, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác nhận một số dự án Đô thị mới An Vân Dương đủ điều kiện mở bán. Trong đó đa số ở Khu B. Khu A chỉ có Dự án Khu quy hoạch LK7, BT1, OTM1 và OTM2 của Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Phú Xuân - Công ty Cổ phần CONSTREXIM số 1 (CONFITECH) - Công ty Cổ phần CONFITECH Tân Đạt.

Em không thấy Khu dân cư tại lô CTR11 và CTR12 và khai thác quỹ đất xen ghép, thuộc khu A, Đô thị mới An Vân Dương có tên trong danh sách đủ điều kiện mở bán.

Như vậy là dự án đã đủ điều kiện mở bán chưa vậy các cụ? Vì cũng có khả năng đã đủ điều kiện mở bán mà Sở lại quên thì sao nhỉ?

519eadf2-2941-4bff-a73b-ec78bd83d40f