largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-10-01 11:38:00

Ăn quá nhiều đồ chua có thể khiến hệ miễn dịch suy yếu

Ăn quá nhiều xoài lắc, cóc ngâm... sẽ gây hại cho sức khoẻ như hư hại men răng, hệ miễn dịch suy yếu, tăng rủi ro bệnh nguy hiểm.

Dễ làm hư hại men răng

Axit trong đồ ăn chua khi tiếp xúc với răng thường xuyên sẽ làm mất đi lớp bảo vệ răng, gây ra tình trạng ố vàng răng, bào mòn men răng và sâu răng.

Empty

Làm hệ miễn dịch suy yếu

Khi cơ thể của bạn có nồng độ axit hoặc nồng độ kiềm quá cao, hệ thống miễn dịch của bạn không thể sản xuất kháng thể để chống lại bệnh nhiễm trùng. Các bệnh nhiễm trùng có thể là cảm lạnh và cảm cúm, viêm màng não, nhiễm trùng da, viêm dạ dày…

Empty

Dễ bị đau dạ dày

Về mặt tích cực, đồ ăn chua thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Song nếu ban ăn quá nhiều đồ chua sẽ kích thích niêm mạc dạ dày hoặc thậm chí làm các vết viêm loét bị tổn thương nặng hơn, dễ dẫn tới nhiễm trùng và gây ra các cơn đau dạ dày.

Empty

Khi bạn bị đau dạ dày, chức năng co bóp và tiêu hóa thức ăn của dạ dày cũng kém đi làm dịch vị và axit dạ dày tiết ra nhiều hơn, gây trào ngược dạ dày. Tình trạng này sẽ khiến bạn thường xuyên bị ợ hơi, ợ chua, buồn nôn,…

Dễ gây thiếu máu

Nhiều chị em phụ nữ vì muốn ăn chua giảm cân nên trong khẩu phần ăn uống hàng ngày chỉ tập trung vào những đồ ăn chua. Điều này sẽ gây mất cân bằng khiến cơ thể không đủ những nguyên liệu cấu tạo nên huyết tương và các huyết cầu, gây nên tình trạng thiếu máu.

Ngoài ra, bạn chỉ ăn chua thì cũng dễ bị thiếu chất, gây ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng.