largeer

Lam Thy

Lam Thy

2022-10-17 10:31:00

Ăn gì ngừa da chảy xệ?

Nếu bạn đang có thói quen bổ sung những thực phẩm phá hủy collagen, khiến da chảy xệ dưới đây thì hãy dừng lại ngay còn kịp nếu không muốn mình già trước tuổi.

Những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, chocolate sữa hay thức uống chứa đường, chứa cồn là những 'thủ phạm' gây ra nếp nhăn trên da.

Ăn gì ngừa da chảy xệ?

Nấm hương và các loại quả hạch giàu selen, hỗ trợ độ đàn hồi cho da. Thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao như kiwi, ớt chuông cũng là một sự lựa chọn thông minh giúp kích thích sản xuất collagen, một thành phần không thể thiếu cho làn da săn chắc.

ot-chuong-ot-ngot-co-bao-nhieu-calo-an-nhieu-co-tot-khong-202107201019344380

Để da không bị chảy xệ, nên tránh các loại thực phẩm chế biến có chứa các chất phụ gia hóa học, đặc biệt là chất bảo quản và màu nhân tạo, vì chúng đẩy nhanh quá trình lão hóa da ảnh hưởng việc sản xuất collagen và elastin, làm ảnh hưởng độ dẻo dai của da.

Ăn gì ngừa da tàn nhang, đổi màu?

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng thì trong ăn uống bạn có thể thêm cà chua và dưa hấu để có lợi cho da. Cà chua chứa lycopene, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và có thể giúp ngăn ngừa tàn nhang và đổi màu da.

ca_chua_chua_benh

Ngoài ra, nên tránh ăn đường tinh luyện vì loại thực phẩm này khi vào cơ thể sẽ khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến da không đều màu.

Ăn gì ngừa da khô?

Ăn các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, như bơ, quả óc chó và dầu ô liu sẽ giúp ngừa da khô vì chúng có chứa omega-3 giúp tăng cường các màng tế bào da. Các tế bào da càng khỏe mạnh hơn thì da càng duy trì độ ẩm tốt hơn.

cach-phan-biet-bo-nuoc-va-bo-sap-4341-4

Bên cạnh đó bạn cần tránh xa các thực phẩm chứa carbohydrate qua chế biến như rau củ đóng hộp, ngũ cốc đóng hộp..