largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-03-30 18:15:00

11 công trình nhà ở xây trái phép tại P.Hóa An, TP.Biên Hòa bị cưỡng chế

Ngày 30-3, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Biên Hòa, UBND P.Hóa An chủ trì phối hợp với lực lượng chức năng TP.Biên Hòa tiến hành cưỡng chế 11 công trình nhà ở xây dựng trái phép.

Báo Đồng Nai thông tin, lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế 11 công trình nhà ở xây dựng trái phép tại các thửa đất số: 270, 271, 279 tờ bản đồ số 20 thuộc tổ 14B KP.Bình Hóa.

Theo xác minh của chính quyền P.Hóa An, các thửa đất nói trên do ông Khổng Văn Tấn chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây hàng năm khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Từ năm 2018 đến năm 2020, ông Tấn đã phân lô, xây dựng 11 công trình nhà ở kiên cố nhà cấp 4 có gác lửng với diện tích khoảng 60m2/1 căn. Sau khi hoàn thành xây dựng, ông Tấn bán lại cho 11 khách hàng với giá từ 700 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng/1 căn.

Mặc dù chính quyền địa phương đã tuyên truyền vận động ông Tấn trả lại số tiền đã bán nhà cho khách hàng và tháo dỡ công trình xây trái phép nhưng ông Tân vẫn không chấp hành. Để chấn chỉnh trật tự xây dựng trên địa bàn phường, không để tồn tại tiền lệ xấu đồng thời tạo sức răn đe chung trong công tác quản lý trật tự xây dựng, UBND P.Hóa An quyết định cưỡng chế các công trình vi phạm nói trên.

Đến chiều cùng ngày, toàn bộ công trình vi phạm đã được cưỡng chế xong và trả lại hiện trạng ban đầu.