largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-20 13:28:00

Ý nghĩa của logo và slogan mới đối với du lịch Khánh Hòa

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa đã ký quyết định ban hành Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gồm Biểu trưng (logo) và Biểu ngữ (Slogan).

Biểu trưng (logo) được thiết kế dựa trên trên ý tưởng cách điệu 2 chữ cái K và H (viết tắt địa danh Khánh Hòa) đồng thời gợi lên những hình ảnh đặc trưng, tiêu biểu nhất của du lịch Khánh Hòa: kiến trúc Tháp Trầm Hương, chim yến, những cánh buồm lướt sóng…

Hình ảnh khái quát kiến trúc Tháp Trầm Hương vừa thể hiện đây là một biểu tượng du lịch của thành phố Nha Trang vừa nêu bật được nét đặc trưng riêng của miền đất xứ sở Trầm Hương – Khánh Hòa.

Empty

Nét uốn cong dưới thân chim thể hiện đường cong của bãi biển vịnh Nha Trang. Hình ảnh chim yến vút bay thể hiện một sự bứt phá phát triển vươn lên mạnh mẽ của ngành du lịch Khánh Hòa, đồng thời chú chim cũng là biểu tượng cho sự thân thiện, thanh lịch và văn minh.

Hình ảnh những cánh buồm lướt trên sóng biển tượng trưng cho vẻ đẹp bất tận của những bãi biển thành phố Nha Trang. Màu sắc của biểu trưng: Màu xanh là màu của biển của trời, màu của sự trong lành, mát mẻ, thân thiện. Màu nâu là màu của gỗ trầm, mầu của nền văn minh cổ Chăm Pa. Màu vàng là màu của nắng và cát.

Empty

Biểu ngữ (Slogan) bản tiếng Việt là Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa: “Chạm đến trái tim!”; bản tiếng anh là Nha Trang - Khánh Hòa Tourism: “Touching the heart!”.

Theo nội dung quyết định, xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những nhiệm vụ quan trọng và là tiền đề để triển khai các nhiệm vụ khác của Đề án “Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với các hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm”.

Dự kiến từ đầu tháng 12/2021 Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ được chính thức sử dụng trên Cổng thông tin du lịch, trong các sự kiện truyền thông, xúc tiến quảng bá và các ấn phẩm của Sở Du lịch.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch mới phù hợp với tiềm năng, định hướng phát triển của ngành, sẽ phục vụ lâu dài cho công tác quảng bá, xúc tiến, tổ chức các sự kiện và các hoạt động chính trị, xã hội của ngành trong giai đoạn tới, góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.