largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-30 10:36:00

Xuyên tâm liên được quảng cáo hết lời, loạn giá từ hiệu thuốc đến "chợ mạng"

Đăng bài trên group hơn 8.000 thành viên có tên 'Xuyên tâm liên - Phòng ngừa và điều trị COVID-19', chị A - một người tự xưng là giám đốc kinh doanh đơn vị phân phối dược phẩm - cho biết, chị đang phân phối dạng xịt họng Xuyên tâm liên CV Plus với giá 120.000 đồng/lọ kèm theo phí giao hàng 30.000 đồng. Nếu khách hàng mua 3 lọ trở lên sẽ được miễn phí giao hàng, còn mua 5 lọ trở lên thì được hưởng giá sỉ 100.000 đồng/lọ.

4

“Bên em khách đặt hàng nhiều lắm, mỗi ngày chốt mấy nghìn đơn. Thời điểm này, anh mua để kinh doanh thì quá hợp lý. Mình không cần quảng cáo đâu, dân họ tự tìm đến. Bởi vì Xuyên tâm liên là vị thuốc rất tốt cho điều trị COVID-19 ở giai đoạn đầu. Chính vì vậy, các triệu chứng như ho, cảm cúm, viêm họng, viêm đường hô hấp, sản phẩm này giải quyết được hết” - người bán thuốc hết lời tâng bốc để quảng cáo .

5
9

Xuyên tâm liên không có tác dụng điều trị COVID-19

Ghi nhận của phóng viên Lao Động, tại một số hiệu thuốc trên địa bàn TP.Hà Nội, thuốc Xuyên tâm liên cũng mỗi nơi một giá. Khách hàng muốn mua phải đặt tiền trước, để chủ hiệu thuốc đặt hàng, kèm theo đó là lời cảnh báo “thuốc đắt hơn trước rất nhiều” của nhân viên bán thuốc.

Trao đổi với Lao Động, một nữ nhân viên bán thuốc trên phố Khúc Thừa Dụ (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, hiện tại, cửa hàng hết sạch thuốc Xuyên tâm liên. Muốn mua thì 2 ngày nữa quay lại.

“Chúng tôi đang đặt thuốc Xuyên tâm liên dạng cốm, nhưng phải 2 ngày nữa, hàng mới về. Dạng cốm có giá 145.000 -150.000 đồng/hộp, đắt hơn so với bình thường từ 50.000 -70.000 đồng/hộp” - nữ nhân viên bán thuốc nói.

Empty
Empty

Lý giải về việc thuốc Xuyên tâm liên tăng giá, nữ nhân viên này nói rằng, sau khi có thông tin Bộ Y tế quyết định dùng Xuyên tâm liên - một vị thuốc nam để giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 ít triệu chứng (dù sau đó Bộ Y tế đã thu hồi văn bản này - PV), nhiều người đổ xô tìm mua loại thuốc này.

“Thuốc đắt vì nhập đắt, nhà cung cấp tăng giá, chứ chúng tôi không tự ý tăng giá bán” - nữ nhân viên bán hàng cho hay.

10

Cũng ở một nhà thuốc trên đường Giải Phóng, sau khi phóng viên hỏi mua Xuyên tâm liên dạng cốm, người bán thuốc ban đầu nói hàng vẫn còn nhiều, nhưng sau khi nghe một cuộc điện thoại, thì lại khẳng định "sản phẩm vừa mới hết, không có thuốc bán".

Sau phản ánh tăng giá thuốc Xuyên tâm liên bất hợp lý, hiện tại, Tổng cục Quản lý thị trường đã vào cuộc kiểm tra, xác minh.