largeer

lili

lili

2022-03-07 11:06:00

Xưng là luật sư rồi rút súng đe doạ người bán đất

Sau khi mua lô đất 4,5 tỉ đồng, bà H bán ra lời tiền tỉ thì bị xé giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bị uy hiếp bằng súng.

Chiều 6-3, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đang xác minh, điều tra vụ việc bà TTTH (trú thị xã Thái Hòa) kêu cứu vì bị người đàn ông rút súng uy hiếp và bị người phụ nữ xé giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ-PV).

Theo đó bà H mua lô đất ở diện tích 817m2 (xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa) của ông NVK (trú xóm 7A, xã Nghĩa Thuận).

Người đàn ông rút súng. Ảnh cắt từ video clip.

Người đàn ông rút súng. Ảnh cắt từ video clip.

Chiều 21-2, bà H có thỏa thuận bán lại lô đất trên cho bà QTT (trú xã Nghĩa Thuận).

Khi bà H và bà T có mặt tại văn phòng công chứng ở thị xã Thái Hòa để thực hiện hợp đồng giao dịch mua bán lô đất thì bà T gọi điện cho chị BT (trú huyện Diễn Châu) cùng nhóm người đến.

Tại đây, nhóm người này yêu cầu bà H cho xem sổ đỏ. Khi bà H đưa sổ đỏ ra thì bà T “cướp” lấy rồi xé rách. Chồng bà H đứng cạnh đó dành lại sổ đỏ và xảy ra lộn xộn. Lúc này một người đàn ông xuất hiện, rút súng dí vào chồng của bà H. Khi chồng bà H đang bị khống chế bằng súng thì bà T đã kịp xé rách nát sổ đỏ. Khi mọi người ra đường thì người đàn ông này tiếp tục rút súng ra và “lên đạn kêu cạch cạch”.

Trong đơn của bà H nêu người rút súng là ông Hồ Văn Nam làm nghề luật sư.

Tuy nhiên, tối 6-3, Luật sư Nguyễn Trọng Điệp, Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An cho biết trong danh sách Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An không có ai là Hồ Văn Nam.

“Theo tôi biết thì ông Nam chưa phải luật sư đâu, không phải luật sư, tôi đoán là làm tư vấn luật gì đó”- Luật sư Điệp nói.

Trả lời báo chí, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, Cơ quan CSĐT đang thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc theo đơn tố cáo của bà H.

Trao đổi qua điện thoại, bà H cho biết, lô đất hơn 817m2 bà mua của ông K với giá 4.5 tỉ đồng. Lô đất đó bà chia ra, bán một nửa (1/2) giá với giá 3,5 tỉ đồng và đã nhận tiền đặt cọc 100 triệu đồng của người khác.

"Bà T ban đầu ý định mua lô đất trên của ông K nhưng không có tiền để mua thì tôi mua được. Khi biết tôi bán đất lời nhiều thì bà T đã cố tình phá tôi, thuê một nhóm người như “xã hội đen” áp đảo tôi 3 ngày. Nhóm này ép tôi phải chia lời với tỷ lệ 4-6 (bà T hưởng 40%, bà H hưởng 60% tiền lời lô đất), nhưng tôi không sợ xã hội đen. Tôi bỏ tiền ra mua, không chung với người nào nên không chia tiền lời", bà H nói.

Theo bà H, nếu phân bốn lô đất nhỏ thì bán được hơn 7 tỉ đồng, nhưng bà đã chấp nhận đền tiền phạt đặt cọc cho người đã cọc 100 triệu đồng để bán cả lô đất 817m2 cho bà T với giá chỉ hơn 6 tỉ đồng.

Tuy nhiên khi ra văn phòng công chứng thì bà T không đưa tiền và xảy ra sự việc trên.

Theo PLO