largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-09-29 14:32:00

Xuất hiện tài khoản rao bán "chứng nhận tiêm 2 mũi vắc xin", làm "thẻ xanh Covid"

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về dịch vụ làm giấy xác nhận đã tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19. Một tài khoản có tên T.T.V. đăng tải trong một hội mua bán xe ở TPHCM với nội dung: 'Giấy chích ngừa mũi một, mũi 2 cho anh em cần ra ngoài. Nhận hàng thanh toán, không cọc…'.

34
56

Để thuyết phục khách, người bán cho biết hiện tại chỉ có giấy test Covid-19 là công an kiểm tra kỹ, bị bắt nhiều và có mã QR nên không dám làm.

"Giấy xác nhận này một ông khách quen ở quận Bình Thạnh nhờ làm, đã xong rồi. Đây là giấy tiêm thôi, mình không phải là người sản xuất nên không bị gì hết" - người dùng tài khoản T.T.V nói và chủ động khoe tờ giấy xác nhận của người đã làm thành công, khẳng định có giấy này sẽ được cấp "thẻ xanh Covid" để ra đường tự do.

Phóng viên đem các thông tin thu thập được chuyển đến Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh. Lãnh đạo Trung tâm khẳng định đây là tờ giấy tiêm chủng giả, không phải do nơi này cấp.

Đại diện cơ sở y tế trên xác nhận, Trung tâm có 2 bác sĩ trùng tên được in ở giấy tiêm rao bán trên mạng. Tuy nhiên mộc trên tờ giấy trên là mộc điện tử, in màu chứ không phải mộc đóng tay, chất liệu giấy cũng khác giấy thật.

"Họ chụp một tờ giấy thật của người đã tiêm là làm giả được. Hiện chúng tôi đã báo sự việc cho Công an TPHCM và Công an quận Bình Thạnh. Công an đang điều tra" - nguồn tin cho biết.

78