largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-09-25 18:42:00

Xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid -19 sau khi phường Trảng Dài gỡ bỏ cách ly, phong tỏa

Theo lãnh đạo UBND P. Trảng Dài, liên tục trong những ngày sau khi gỡ quy định cách ly phong tỏa từ 21-9, địa phương tiếp tục xét nghiệm theo kế hoạch của UBND thành phố và UBND phường, qua đó đã phát hiện trên 50 ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn phường rải rác tại một số khu phố.

Ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm, lực lượng chức năng của P. đã lập các chốt khoanh vùng phong tỏa ở phạm vi hẹp để kiểm soát không để người dân ra vào các khu vực trên nhằm hạn chế lây lan dịch Covid- 19 ra cộng đồng.

Hiện vẫn chưa xác định được ngồn lây tại các khu vực này, tuy nhiên bước đầu nhận định có thể do nhiều người dân có tâm lý chủ quan sau khi P.Trảng Dài được gỡ quy định cách ly y tế, phong tỏa đã đi ra tiếp xúc với nhiều người, trong đó nguy cơ lây nhiễm cao từ những người giao hàng rồi về lây nhiễm cho những người khác xung quanh.

98

Báo Đồng Nai thông tin, P.Trảng Dài đã ghi nhận trên 750 ca nhiễm Covid -19 và đang thuộc “vùng cam” có nguy cơ cao về lây nhiễm Covid-19.

Trước tình hình này, lãnh đạo UBND phường đề nghị người dân phải tiếp tục tuân thủ chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid -19 theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với việc nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố cách ly khu phố và hạn chế tối đa ra đường khi không có việc cần thiết, đồng thời tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quy định phòng chống dịch Covid -19.