largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-03-16 15:39:00

Xử phạt 6 cây xăng tại Đồng Nai vi phạm trong kinh doanh xăng dầu

Theo đó, từ tháng 02/2022 đến nay, Đoàn Kiểm tra liên ngành 389/ĐP tỉnh đã kiểm tra và xử lý 6 trạm xăng dầu, các hành vi vi phạm chủ yếu là không đăng ký thời gian bán hàng của cửa hàng bán lẻ xăng dầu với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định, không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản

Theo đó, từ tháng 02/2022 đến nay, Đoàn Kiểm tra liên ngành 389/ĐP tỉnh đã kiểm tra và xử lý 6 trạm xăng dầu, các hành vi vi phạm chủ yếu là không đăng ký thời gian bán hàng của cửa hàng bán lẻ xăng dầu với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định, không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định, giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Được biết, tổng số tiền phạt đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm nói trên là 127.500.000 đồng.Bên cạnh đó, qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường của các Đội Quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh và Đoàn kiểm tra liên ngành 389/ĐP tỉnh do Cục Quản lý thị trường chủ trì đã thực hiện giám sát thường xuyên các điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

765

Cũng liên quan đến kinh doanh xăng dầu, tại tỉnh Lâm Đồng, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý Thị trường Lâm Đồng đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Di Linh và Phòng kinh tế huyện Di Linh tiến hành kiểm tra tại Cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc thuộc Công ty TNHH Trang Phước Lộc tại địa chỉ Thôn Phú Hiệp, Xã Gia Hiệp, Huyện Di Linh, Lâm Đồng.

Thời điểm đoàn kiểm tra có mặt, có rất nhiều người dân địa phương đến cửa hàng xăng dầu này mua dầu DO 0,05S nhưng nhân viên cửa hàng lấy lý do hết dầu không có bán. Trong khi đó, khách đổ xăng cửa hàng này vẫn bán bình thường.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận dưới bồn chứa của công ty còn 5.733 lít dầu DO 0,05S. Đây là hành vi vi phạm quy định bán hàng xăng dầu tại Nghị định 99/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy đinh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Trang Phước Lộc số tiền: 15.000.000 đồng ( Mười lăm triệu đồng) về hành vi không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản theo quy định.

Nghị định số 63/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; dự trữ quốc gia; kho bạc nhà nước. Trong đó, đối với hành vi sử dụng phương tiện thông tin liên lạc, điện, nước, xăng dầu... lãng phí có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1-2 triệu đồng.