largeer

lili

lili

2022-02-07 08:30:00

Xử phạt 50 triệu đồng đối với cơ sở khám chữa bệnh không phép IE Health Life

Do khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động, cơ sở IE Health Life (104B Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa) đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành chính 50 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu cơ sở này ngưng hoạt động khám chữa bệnh gồm: tư vấn, chẩn đoán bệnh và thanh lọc cơ thể cho bệnh nhân.

Hệ thống máy siêu âm của cơ sở IE Health Life (104B Võ Thị Sáu, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đã bị niêm phong và tạm giữ

Hệ thống máy siêu âm của cơ sở IE Health Life (104B Võ Thị Sáu, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đã bị niêm phong và tạm giữ

Trước đó ngày 13-1, khi đoàn thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế TP. Biên Hòa đến kiểm tra đột xuất, cơ sở này mở cửa hoạt động, có 2 bệnh nhân đang nằm massage. Cụ thể, bệnh nhân N.M.D, 48 tuổi đang massage chân và đầu do kỹ thuật viên Lê Triệu Duy thực hiện; bệnh nhân N.T.B.Đ, 48 tuổi do kỹ thuật viên Nguyễn Thị Như Thương thực hiện massage chân và đầu. Trong đó, bệnh nhân D. đã sử dụng dịch vụ này được 3 ngày, còn bệnh nhân Đ. thì 1 tháng.

Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở có 1 hệ thống máy dùng để chẩn đoán bệnh và hồ sơ chẩn đoán điều trị cho bệnh nhân.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, cơ sở IE Health Life chưa xuất trình được giấy phép hoạt động nên đoàn đã yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động từ thời điểm kiểm tra. Đồng thời, đoàn cũng niêm phong và tạm giữ hàng chục sản phẩm, 1 hệ thống máy dùng để chẩn đoán bệnh và một số hồ sơ điều trị cho bệnh nhân, 1 cuốn cẩm nang sản phẩm.

Điều đáng nói, đây đã là lần thứ 2 cơ sở này vi phạm là không có giấy phép. Lần thứ nhất là vào ngày 10-3-2021, Thanh tra Sở Y tế cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở IE Health Life do đã vi phạm nhiều lỗi trong hoạt động.