largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2022-01-16 12:33:00

Xử lý chung cư không phép: Lần 1 phạt 40 triệu, tái phạm phạt 50 triệu đồng

Thanh tra Sở Xây Dựng Bình Dương đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư tái phạm xây chung cư không phép 50 triệu đồng.

Chiều ngày 14.1, Sở Xây Dựng tỉnh Bình Dương cho biết Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần C-Holdings đã tái phạm xây công trình chung cư chưa có giấy phép xây dựng tại phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, Công ty Cổ phần C-Holdings đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Công ty Cổ phần C-Holdings đã tiếp tục thực hiện thi công xây dựng công trình, không chấp hành thực hiện đúng nội dung Quyết định xử phạt trước đó.

Các hạng mục chủ đầu tư tiếp tục xây dựng gồm tầng hầm diện tích 5.051 m2, tầng 1 có diện tích 4.963m2, tầng 2 và tầng 3 đã thi công bê tông cột, dầm sàn bê tông cốt thép...

Hành vi của Công ty Cổ phần C-Holdings đã vi phạm quy định tại điểm C khoản 5 điều 15 Nghị định 139 của Chính Phủ. Việc công ty này tái phạm là tình tiết tăng nặng.

Chung cư không phép xây lên tới tầng 3. Ảnh: ĐT

Chung cư không phép xây lên tới tầng 3. Ảnh: ĐT

Theo đó, Thanh tra Sở Xây Dựng tỉnh Bình Dương quyết định phạt 50 triệu đồng đối với chủ đầu tư thực hiện hành vi vi phạm trên. Đồng thời, yêu cầu thực hiện khắc phục hậu quả trong vòng 60 ngày. Công ty cổ phần C - Holdings phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, nếu Công ty cổ phần C - Holdings không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm theo quy định.

Thanh tra Sở Xây Dựng yêu cầu, nếu quá thời hạn Công ty Cổ phần C-Holdings không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Quyết định xử phạt được giao cho ông Nguyễn Quốc Cường - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần C-Holdings (ông Cường đã ủy quyền cho ông Trần Văn Hiếu làm đại diện).

Thanh tra Sở Xây Dựng yêu cầu công ty này chấp hành quy định pháp luật. Ảnh: ĐT

Thanh tra Sở Xây Dựng yêu cầu công ty này chấp hành quy định pháp luật. Ảnh: ĐT

Có trách nhiệm của Thanh tra Sở Xây Dựng

Trước đó Báo Lao Động đã đưa tin, việc ngang nhiên xây dựng công trình chung cư không phép ngay ở thành phố Thủ Dầu Một gây xôn xao dư luận. Công trình này khi thi công phần móng đã bị phạt 40 triệu đồng, nhưng vẫn tái phạm.

Để xảy ra việc này, về trách nhiệm của cơ quan chức năng được xác định thuộc Thanh Tra Sở Xây dựng và địa phương.

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh - Phó Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng thanh Thanh tra có hạn chế về nhân sự và có vấn đề trong việc phối hợp với địa phương để thanh tra kiểm tra.

''Qua vụ việc, chúng tôi nhận định đây là thiếu sót của Thanh tra sở. Trong đánh giá cuối năm, chúng tôi đánh giá là Thanh tra sở chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao" - ông Tuấn Anh nói.