largeer

Lam Thy

Lam Thy

2023-03-22 18:08:00

Xin hỏi nên mua hạt điều vỏ lụa hay tách lụa tốt hơn? Địa chỉ cung cấp hạt điều rang muối chuẩn Bình Phước ở đâu?

Tại sao bạn nên chọn hạt điều vỏ lụa?

>>> Thực phẩm giảm đau đầu 'nhanh gấp tỷ lần' thuốc: Tham khảo ngay tại Chợ Việt Online

Hạt điều được bọc trong 2 lớp vỏ: lớp vỏ cứng và lớp vỏ lụa

Lớp vỏ cứng:

Hạt điều là loại trái khô, không tự mở, hình thận, dài khoảng từ 2 tới 3 cm, vỏ ngoài cứng, mặt hõm vào. Cuống trái phình to có hình dạng giống trái lê hay đào, màu đỏ hoặc vàng. Chính vì điểm đó mà chúng ta, ngay cả những người trồng điều lâu năm cũng thường cho rằng phần cuống quả phình ra là trái, còn quả thật đính vào là hạt, do dó mà có tên đào lộn hột (tức đào có hột nằm ngoài trái).

Phần hạt điều này được bảo quản bởi lớp vỏ cứng, giúp tráng sâu bệnh, động vật phá hoại. Điều sau khi thu hoạch cần được tách bỏ lớp vỏ cứng này. Lớp vỏ cứng của hạt điều chứa nhiều nhựa, do đó trong lúc (tách) bóc vỏ hạt điều cần được đeo bao tay, nhựa hạt điều sẽ gây ăn tay, thậm chí lỡ loét hay ngứa nếu dính trực tiếp lên da.

Lớp vỏ cứng này có thể được tái sử dụng ép thành dầu điều – làm thành phần sử dụng trong các loại vật liệu kết dính chất lượng cao, dùng làm chất tạo màng để sản xuất sơn tàu biển hay các loại vật liệu ép, chịu nhiệt, bền hóa chất công nghiệp, ứng dụng trong công nghiệp điện và điện tử...

2d9293fa1e4dd6138f5c

Lớp vỏ lụa

Lớp vỏ lụa nằm bên trong, bám sát quanh hạt điều. Vỏ lụa giúp bảo vệ nhân điều không bị dính nhựa sau nhiều công đoạn xử lý tách vỏ hạt. Kể cả khi rang muối, lớp lụa này cũng giúp cho phần nhân tránh được sự tiếp xúc trực tiếp với nước muối có lẫn nhựa của điều. Nguyên do chính là nhân điều nếu bị dính nước sẽ nhanh chóng bị mọng, nhanh mềm, xấu mã.

z3612912942179_fbb2158f9227c15acadad7e3c5750ff0
5a61e1427c02b75cee13

Tại sao nên chọn hạt điều vỏ lụaTrong quá trình rang muối, lớp vỏ lụa giúp nhân điều không bị bám quá nhiều muối khi rang.Lớp vỏ lụa này cũng giúp hạn chế sự tiếp xúc của nhân với không khí, giảm sự oxi hóa, giúp giữ lại độ giòn và vị ngon thuần túy của điều (hạt điều bóc tách vỏ lụa thường dễ bị oxi hóa, dẫn đến mất độ giòn, hạt bị hôi dầu).

Hạt điều rang muối còn vỏ lụa đảm bảo tính an toàn, sạch sẽ.Lớp vỏ lụa còn bảo vệ màu sắc bắt mắt của nhân điều, vì hạt điều bóc vỏ lụa tiếp xúc nhiều với không khí làm nhân hạt điều bị sậm màu không còn đẹp nữa

Vỏ lụa hạt điều rang muối có ăn được không

Ăn vỏ lụa hạt điều có thể khiến cổ họng bạn khó chịu, gây ngứa họng, khó chịu. Tuy nhiên nếu như ăn một lượng vừa phải thì cũng không gây ảnh hưởng gì, có nhiều ý kiến cho rằng ăn nguyên vỏ lụa như vậy nhờ vị chát chát của vỏ sẽ cân bằng được vị béo của nhân điều bên trong làm nhiều người thích hơn đối với những ai không thích béo.

Muốn cảm nhận tốt nhất vị thơm giòn, bùi ngậy của hạt điều, bạn nên tách bỏ hoàn toàn lớp vỏ trước khi ăn. Qua quá trình rang sấy, lớp vỏ lụa rất dễ tróc, không dính vào nhân điều, có thể dễ dàng tách bỏ bằng tay. Bạn chỉ cần bóp nhẹ, hoặc khảy nhẹ nơi phần bụng hạt điều là lớp vỏ lụa tự bong ra.

Empty
Empty
Empty
Empty

>>> Ăn hạt điều có nóng? Giải đáp thắc mắc ăn hạt điều dễ nổi mụn?

Tham khảo địa chỉ cung cấp hạt điều tươi rang củi Bình Phước: chovietonline.net

- CH tại TP.HCM:

+ 54 Phạm Huy Thông, Phường 7, Gò Vấp

+ 83 Đường số 1, CX Chu Văn An, Phường 26, Bình Thạnh

- CH tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Đọc thêm

Cre: annhien