largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-06-30 09:00:00

Vũng Tàu: Hoàn thành tháo dỡ công trình tạm tại chợ du lịch

Hàng chục hộ kinh doanh tại chợ du lịch Vũng Tàu (phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) đã cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ các công trình xây dựng tạm để bàn giao lại mặt bằng cho cơ quan chức năng.

Trước đó, năm 2012, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho Công ty CP Khoa học - công nghệ Việt Nam (BUSACO) thuê gần 3,7ha đất ở khu vực Bãi Sau để xây dựng chợ du lịch Vũng Tàu; sau đó, BUSACO đã ký hợp đồng với các tiểu thương thuê lại 576 quầy để kinh doanh ăn uống hải sản và buôn bán đồ lưu niệm.

Tuy nhiên, hoạt động của chợ du lịch lộn xộn, ồn ào, gây ảnh hưởng tới hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng của các khách sạn cũng như nhà dân xung quanh khu vực. Năm 2020, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi khu đất giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý nhưng phải hơn 2 năm sau, qua nhiều lần đối thoại, vận động, hơn 50 hộ kinh doanh mới chịu tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng.

Một lãnh đạo TP Vũng Tàu cho biết, sau khi nhận bàn giao mặt bằng, cơ quan chức năng sẽ thực hiện các thủ tục đấu giá khu đất để thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.

https://www.sggp.org.vn//vung-tau-hoan-thanh-thao-do-cong-trinh-tam-tai-cho-du-lich-823913.html