largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-05-01 20:15:00

Vũng Tàu: Chụp ảnh trên cao kiểm soát du khách đeo khẩu trang

Trước thực trạng bãi biển đông nghẹt người dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hôm nay (1/5/2021) lãnh đạo Thành phố Vũng Tàu đã thực hiện hoạt động bay Flycam (dùng kỹ thuật chụp hình ảnh từ trên cao) để kiểm soát tình trạng du khách đến vui chơi, tắm biển nhưng không tuân thủ đeo khẩu trang.

Ngày 1/5, trước tình trạng bãi biển Vũng Tàu động nghịt người trong dịp nghỉ lễ, UBND TP Vũng Tàu đã họp khẩn cấp, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp nghỉ lễ này. Thành phố cho biết sẽ triển khai thực hiện bay Flycam để kiểm soát tình hình du khách tắm biển không đeo khẩu trang.

UBND TP Vũng Tàu giao Giám đốc Trung tâm Y tế, lãnh đạo Thành đoàn Vũng Tàu và các cơ quan liên quan khẩn trương thành lập các tổ giám sát y tế tại các bãi biển. Bố trí rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và thực hiện đo thân nhiệt cho người dân, du khách ở những vị trí lên xuống bãi biển công cộng.

vung

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các khu du lịch thành lập tổ kiểm soát các lối đi lên xuống các bãi tắm để yêu cầu người dân, du khách đeo khẩu trang. Trong trường hợp người dân không thực hiện sẽ tiến hành xử phạt. Đối với du khách sẽ nhắc nhở, nếu có hành vi chống đối cũng sẽ bị xử phạt.

Trước đó, vào lúc 12 giờ ngày 1/5/2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra lệnh đóng cửa các quán bar, vũ trường, karaoke. Đồng thời, yêu cầu các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch thực hiện nghiêm việc lấy thông tin khách hàng, yêu cầu du khách thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Trong trường hợp du khách vi phạm thì sẽ các chủ nhà hàng, khu du lịch, khách sạn sẽ bị xử phạt nặng. Các phường trên địa bàn thành phố kích hoạt các tổ giám sát cộng đồng, kiểm soát các điểm tụ tập đông người.

Trước đó, ngày 30/4/2021, dù được cảnh báo về nguy cơ lây lan Covid-19 trong cộng đồng, nhưng hàng nghìn du khách vẫn không đeo khẩu trang chen chúc nhau tắm biển Vũng Tàu. Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu cho biết, trong ngày 30/4/2021, lượng khách đến Vũng Tàu ước khoảng 70.200 lượt, tăng gấp gần 5 lần so với sáng cùng ngày.

Anh Ngô Ngọc Hiển (ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết, anh khá hoang mang khi nhiều người đi tắm biển không đeo khẩu trang, dù đã được cơ quan chức năng cảnh báo về dịch bệnh Covid-19. "Ngày lễ ai cũng đi du lịch, tuy nhiên khi đến đây thấy phần lớn khách vui chơi bãi biển không đeo khẩu trang khiến mình vô cùng hoang mang. Đây cũng là lý do mình và nhóm bạn không dám xuống biển tắm", anh Hiển nói.

Trước đó, ngày 29/4/2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn hỏa tốc về việc ngưng tổ chức các sự kiện có quy mô đông người trên địa bàn tỉnh trong ngày lễ 30/4 và 1/5. Tuy nhiên, trong 2 ngày lễ này, hàng nghìn du khách vẫn đổ về TP Vũng Tàu nghỉ dưỡng.