largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-20 07:52:00

Vụ nam sinh viên xin thầy giảng lại vì trời mưa to không nghe rõ: Giảng viên đã xin lỗi sinh viên vì sử dụng ‘ngôn từ chưa phù hợp’

Liên quan vụ việc ‘nam sinh xin thầy giảng lại vì trời mưa to', mới đây phía trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vừa có thông tin đến những người quan tâm theo dõi vụ việc. Theo đó, trường cho biết trong 2 ngày qua Phòng Thanh tra giáo dục và Khoa quản lý của nhà trường đã làm việc với giảng viên liên quan trong video để xác minh và tìm hiểu sự việc.

Ngày 19/9, Phòng Thanh tra giáo dục nhà trường đã tổ chức gặp gỡ giữa Phòng, Khoa Điện – Điện tử với sinh viên lớp và ghi nhận thông tin, lắng nghe ý kiến, tâm tư của các em.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết giảng viên đã trực tiếp gặp gỡ lớp, lắng nghe các đóng góp chia sẻ của sinh viên. Tại đây, giảng viên đã thừa nhận sai sót về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp và phương pháp khá cứng rắn trong lớp học.

Giảng viên đã xin lỗi về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp đến sinh viên và những người xem clip ngắn trên và hứa sử dụng phương pháp mềm dẻo hơn trong việc giảng dạy môn học. Giảng viên cũng bày tỏ sự đáng tiếc vì sự việc này đã gây ảnh hưởng đến mọi người.

Empty
Empty

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên lớp cũng có nhiều chia sẻ cùng giảng viên về việc cố gắng gìn giữ tâm huyết và hứa tập trung hơn trong giờ học.' – Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho hay.

Hôm nay 20/9, Lãnh đạo trường ĐH này sẽ có buổi họp với các bộ phận liên quan để tiếp tục tìm hiểu, xử lý vụ việc.

Trước đó, 1 đoạn clip dài khoảng 4 phút được chia sẻ trên diễn đàn sinh viên đang gây ra tranh luận trái chiều về ứng xử của 1 giảng viên. Thông tin cho biết giảng viên trong đoạn clip đang công tác tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Empty

Theo đoạn clip, một nam sinh viên trình bày với thầy giáo do trời mưa quá to dẫn đến không nghe được hết lời thầy giảng, bạn này ngỏ ý xin thầy giảng lại bài.

Thế nhưng ngay lập tức, giảng viên đuổi luôn bạn này ra khỏi lớp và nói: ‘Mưa to quá ngồi học làm gì, đi ngủ đi ha'. Chưa hết, vị giảng viên này còn chỉ trích nam sinh: ‘Mưa to hay không anh phải tự canh lấy cái tai phone để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng anh nhiều lần!'.

Đỉnh điểm là không hiểu vì lý do gì, người thầy dùng lời lẽ khó nghe như ‘Bóp cổ anh chết' trong sự ngỡ ngàng của cả lớp.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sau đó xác nhận giảng viên trong clip đang giảng dạy tại trường và cho biết đoạn clip được chia sẻ đã bị cắt ghép.