largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-08-15 15:27:00

Vừa được chọn dự thi Miss Grand, Thùy Tiên bị đòi nợ 1,5 tỷ đồng

Ngay khi được công bố trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế), Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo lên tiếng đòi nợ.

Thùy Tiên gây ấn tượng bởi nhan sắc xinh đẹp, từng vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018. Cô đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Quốc tế 2018 song không đạt được kết quả cao ẢNH: NVCC

Thùy Tiên gây ấn tượng bởi nhan sắc xinh đẹp, từng vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018. Cô đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Quốc tế 2018 song không đạt được kết quả cao ẢNH: NVCC

Nguyễn Thúc Thùy Tiên vừa được đơn vị nắm giữ bản quyền lựa chọn đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Sáng 13/8, Đặng Thùy Trang - chị gái Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo - bất ngờ có chia sẻ: "Nợ thì không trả, thích thi thì chị để cho em thi. Hứa là cho em một giải giật nợ chuẩn kiểu lưu manh theo phong cách Thái nhé!". Nhiều khán giả cho rằng Thùy Trang đang nhắc đến Thùy Tiên bởi cả hai trước đó từng vướng ồn ào về món nợ 1,5 tỷ đồng.

Chia sẻ của cô lập tức nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng người Thùy Trang nhắc đến trong dòng trạng thái là Nguyễn Thúc Thùy Tiên bởi trước đó, cả hai từng vướng phải những ồn ào về món nợ 1,5 tỉ đồng. Cùng thời điểm, chị gái Đặng Thu Thảo cũng đăng tải bài viết nhắc lại chuyện đòi nợ vào năm 2019. Cô cung cấp bằng chứng cho biết mình không lừa đảo và nhắn nhủ: “Bạn đã nợ thì hãy trả, có sai thì phải biết xin lỗi. Như vậy mới xứng đáng là người có đạo đức. Bạn lạm dụng sự nổi tiếng của mình để che đậy cái xấu xa thì cũng không bền đâu”.

Thông tin Thùy Tiên tiếp tục

Thông tin Thùy Tiên tiếp tục "mang chuông đi đánh xứ người" được cư dân mạng quan tâm. Nhiều người kỳ vọng cô làm nên chuyện tại cuộc thi ẢNH: NVCC

Theo Báo Thanh niên thông tin, Đặng Thùy Trang thừa nhận người cô nhắc đến trong status là Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cô nói thêm: “Tôi nhắn nhủ đến cô ấy trả tiền để tôi đi làm từ thiện. Có tiền đi thi vậy trả tiền cho tôi đi. Tôi sẽ dùng số tiền đó mua lương thực tặng cho người dân nghèo". Đồng thời phía người đại diện của người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng cho hay: “Chúng tôi sẽ phản hồi nhưng chưa phải lúc này".

Hồi năm 2019, cộng đồng mạng chia sẻ đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện giữa Nguyễn Thúc Thùy Tiên và Đặng Thùy Trang tại một quán nước. Trong video, người đẹp sinh năm 1998 bị một người đàn ông đe dọa, yêu cầu trả số tiền 1,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, phía Thùy Tiên khẳng định cô bị lừa và tự tay xé tờ giấy nợ. Thậm chí, chân dài còn khẳng định: “Nếu tờ giấy này có pháp lý thì chị đem lên công an, đừng có đưa ra giang hồ nói chuyện với em”. Đáp lại, Thùy Trang nói: “Ở đây không có ai giang hồ. Em quá đáng lắm”. Sau đó, hình ảnh được cho là bản chụp hợp đồng vay tiền giữa hai bên được chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên ồn ào nợ 1,5 tỉ đồng của người đẹp sinh năm 1998 bị khơi lại. Không ít người cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình thi quốc tế của cô ẢNH: NVCC

Tuy nhiên ồn ào nợ 1,5 tỉ đồng của người đẹp sinh năm 1998 bị khơi lại. Không ít người cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình thi quốc tế của cô ẢNH: NVCC

Trước những ồn ào này, Thùy Tiên chia sẻ ảnh chụp màn hình tin nhắn và ghi âm cuộc gọi hăm dọa từ phía người lạ để chứng minh lời nói của mình. Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết người này dùng đến “xã hội đen” để uy hiếp tinh thần, cuộc sống của cô. Nói về đoạn clip xé giấy nợ, người đẹp giải thích: “Với những sự bồng bột của tuổi trẻ, Tiên đã không giữ được bình tĩnh nên có hành động xé văn bản như mọi người đã thấy. Tiên biết những người hâm mộ không chấp nhận được hành động này, khi bình tĩnh lại Tiên cũng không chấp nhận được mình và Tiên muốn xin lỗi tất cả”.

Trong bài viết, Thùy Tiên kể trước khi đoạn clip được phát tán, cô trải qua thời gian dài bị khủng bố về tinh thần và chưa có dấu hiệu dừng lại. Thậm chí, họ còn tìm đến gia đình của cô để giải quyết. Sau hai năm, ồn ào của cả hai vẫn chưa kết thúc và tiếp tục được cư dân mạng quan tâm.

Đáp lại, Thùy Trang tố ngược, cho biết Thùy Tiên nhận đủ số tiền 1,5 tỷ đồng. Cô ký giấy nợ trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, đã 19-20 tuổi và có nhận thức về pháp luật. Theo Trang, nếu không cầm tiền thì Tiên đã không ký và điểm chỉ tay vào giấy tờ. Mọi chuyện tạm lắng xuống gần hai năm qua cho đến khi Thùy Tiên được công bố là Miss Grand Vietnam 2021.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998, từng học Khoa Pháp văn, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM. Cô đoạt danh hiệu Người đẹp Nhân ái và vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018. Cô cũng là đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế cùng năm, song không đạt thành tích gì. Trước đó, Thùy Tiên là Á khôi Nam Bộ 2017 và có kinh nghiệm làm mẫu ảnh từ năm 18 tuổi. Cô cao 1,7m, số đo ba vòng 83-62-92 cm.