largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-20 15:17:00

Vụ hoa khôi báo chí được tiêm vắc-xin Covid-19 do "ông ngoại": "Người bố xin lỗi ríu rít"

V.P.A. 'khoe' trên trang Facebook cá nhân, cô và chồng được 'ưu tiên' tiêm vaccine Covid-19 Pfizer nhờ ông ngoại mà không cần đăng ký trước.

6

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự không đồng tình và cho rằng việc cô gái này được tiêm vắc-xin Covid-19 do "nhờ vả" là không thể chấp nhận được.

Người Lao Động dẫn lời một lãnh đạo Bệnh viện Việt - Xô cho biết sự việc nhờ vả tiêm vắc-xin trên xảy ra ở bệnh viện. Cô gái này là con của một giảng viên ở Học viện Quân y 103. Giảng viên này đã nhờ học trò đang học chuyên khoa 2 (bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô) đăng ký tiêm vắc-xin Covid-19 cho con gái.

7
9

"Sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã đã nói chuyện người bố và bố cô gái này đã xin lỗi ríu rít" - vị lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô nói. Ông cũng khẳng định đây là trường hợp hi hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô. Bệnh viện sẽ có hướng xử lý với người liên quan trong thời gian tới.

Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ được "nhờ vả" đăng ký phải giải trình, yêu cầu P.A. gỡ bài viết và hình ảnh trên Facebook, đồng thời phải xin lỗi công khai.

Bố của P.A. cũng đã gọi điện xin lỗi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị. Về việc cô gái được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer, ông Hà khẳng định số lượng vaccine AstraZeneca trước đó được phân bổ, bệnh viện đã tiêm hết. Sau khi được Bộ Y tế chia vaccine Pfizer, bệnh viện tiếp tục triển khai tiêm cho những người thuộc nhóm ưu tiên theo Nghị quyết 21.

"Không có sự ưu tiên vaccine Pfizer, có loại nào chúng tôi tiêm loại đó. Cô gái vô tình đã gây hiểu nhầm trong cộng đồng", ông Hà nói với Doanh nghiệp & Tiếp thị.

Theo ông Hà, V.P.A. có thể đã quá phấn chấn dẫn đến khoe khoang trên mạng xã hội, gây phản cảm giữa tình hình dịch bệnh như hiện nay và ảnh hưởng nhiều người, trong đó có bệnh viện.