largeer

Loa phường

Loa phường

2021-08-07 16:24:00

Vụ Giám đốc sở và cục phó chơi golf “lậu” giữa mùa dịch, thêm 5 người trong gia đình nữ nhân viên sân golf mắc Covid-19

Liên quan đến vụ Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng và Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định Nguyễn Công Thành đã trở thành F1 trong lúc chơi golf tại sân golf của FLC Quy Nhơn, thuộc xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn. Ngày 3-8, chị T.T.Q, nhân viên sân golf của FLC Quy Nhơn, được xác định dương tính SARS-CoV-2, theo đó 5 người trong gia đình nữ nhân viên sân golf này cũng đã được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2

Theo Zingnews thông tin, ông M.C.L. (cha của chị T.T.Q., nữ nhân viên của FLC Quy Nhơn), cho hay gia đình ông có 5 người mắc Covid-19. Trong đó, vợ chồng Q. cùng hai con đều dương tính với SARS-CoV-2. Người còn lại là em chồng Q..

"Q. ở nhà nhiều ngày lo đám tang cho ông nội của chồng. Đến ngày 31/7, doanh nghiệp kinh doanh sân golf FLC Quy Nhơn gọi điện thoại đi làm. Ngày 3/8, Q. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Những người mắc bệnh trong gia đình tôi đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định", ông L. nói.

Sân golf nơi Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng, Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định Nguyễn Công Thành và 2 đại gia chơi golf

Sân golf nơi Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng, Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định Nguyễn Công Thành và 2 đại gia chơi golf "lậu"

Theo điều tra dịch tễ, chị T.T.Q là F1 của em chồng tên M.M.L. (25 tuổi). L. được xác định dương tính SARS-CoV-2, liên quan ổ dịch ở chợ Gò Bồi, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước.

Theo tường trình của Q., ngày 29-30/7, chị cùng gia đình lo đám tang cho ông nội chồng. Trong thời gian này, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người trong gia đình và ở địa phương.

Ngày 31/7, Q. làm việc tại sân golf của FLC Quy Nhơn, tiếp xúc gần với một nữ đồng nghiệp và khách chơi golf là ông Nguyễn Hữu Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Khoáng sản Thành An. Ngày 1/8, Q. làm việc tại sân golf của FLC Quy Nhơn, tiếp xúc gần với 3 nữ đồng nghiệp và khách chơi golf là ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định.

Đến chiều 1/8, chị Q. được Trạm Y tế xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Đến ngày 3/8, chị được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, 11 người tiếp xúc đã gần với chị T.T.Q. Trong đó, có 7 người là đồng nghiệp của chị Q. và 4 người khác là ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch; ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định; ông Lê Văn Thảo, Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài và ông Nguyễn Hữu Lộc, doanh nghiệp kinh doanh khoáng sản titan.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 4 người trên sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Trước đó, trong 2 ngày 31-7 và 1-8, các ông Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Lộc và ông Lê Văn Thảo đến chơi golf tại sân golf của FLC Quy Nhơn. Tại đây, 4 người này đã tiếp xúc gần với chị T.T.Q, nhân viên sân golf.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có chỉ thị về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian 15 ngày, kể từ 6 giờ ngày 1-8. Trong đó có quy định không tụ tập 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Theo Người Lao Động thông tin Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 4-8.