largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-06-02 07:00:00

Vụ đồi 36ha tại xã Đam B'ri bị xẻ thành 1.000 nền đất để bán: Chính quyền UBND TP Bảo Lộc nói không hay biết

'Tôi chưa vào khu đất đó, nhưng xem hình ảnh trong bài thì thấy lớn thật sự, trước đến nay ở Bảo Lộc chưa từng có dự án nào quy mô như vậy. Ngay khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi gấp rút chỉ đạo các phòng ban chuyên môn rà soát, kiểm tra, xem ai thật sự là người đang triển khai ở bất động sản đó...', ông Nguyễn Trần Long, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết.

1
4

"Tôi chưa vào khu đất đó, nhưng xem hình ảnh trong bài thì thấy lớn thật sự, trước đến nay ở Bảo Lộc chưa từng có dự án nào quy mô như vậy. Ngay khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi gấp rút chỉ đạo các phòng ban chuyên môn rà soát, kiểm tra, xem ai thật sự là người đang triển khai ở bất động sản đó.

Thật ra có rất nhiều trường hợp người dân ở đâu đâu, như TP.HCM, Hà Nội lâu lâu lại đến hỏi về pháp lý của những dự án tên tiếng nước ngoài, rất kêu. Thật ra thì làm gì có dự án nào, toàn dự án ma, vẽ trên giấy và thực chất là những đồi chè, cà phê còn phục vụ sản xuất", ông Long cho hay.

6

Theo khảo sát của PV VTC News, từ cuối năm 2019, thị trường bất động sản Lâm Đồng bỗng "nóng sốt" khi nhiều cá nhân, doanh nghiệp tập trung đổ về "gom" đồi trọc để phân lô, bán đất nền. Giá bất động sản Lâm Đồng cũng vì vậy tăng gấp nhiều lần so với trước đó, biến tỉnh trở thành địa phương sốt đất ở khu vực Nam Tây Nguyên.

Cơn sốt đất thực chất là do các doanh nghiệp thực hiện giao dịch bằng cách quảng cáo dưới hình thức là "dự án bất động sản". Một kịch bản chung được các doanh nghiệp sử dụng là dùng danh nghĩa cá nhân để gom mua đất nông nghiệp với số lượng lớn. Sau khi có đất, họ “lách luật” bằng cách làm đơn xin hiến đất làm đường, xin xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong các thửa đất nông nghiệp, từ đó lắp điện, nước để hình thành nhiều “dự án” với hàng trăm lô đất đem bán.

Tại Bảo Lộc, tình trạng sốt đất hiện nóng hơn bao giờ hết, đến chính ông Nguyễn Trần Long cũng khẳng định sốt đất này chắc chắn không bền. Bởi theo các chuyên gia, nếu đánh giá đúng bản chất thì sốt đất tại đây đang rơi vào tình trạng sốt ảo. Sốt đất là dấu hiệu tốt, đáng mừng, tuy nhiên sốt ảo" lại là vấn đề khiến nhà đầu tư dễ gặp rủi ro.