largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-06-11 10:47:00

Vụ đồi 36ha bị xẻ thành 1.000 đất nền ở Bảo Lộc: Nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT Đặng Hùng Võ nói cần truy cứu trách nhiệm hình sự

GS.TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT đã chỉ ra những sai phạm và bất cập tại khu vực quả đồi 36ha ở thôn 14 (xã Đam B'ri, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) thuộc quyền sử dụng đất của 4 cá nhân, sau đó được một doanh nghiệp 'gom' và làm thủ tục xin “hiến đất” mở đường rồi phân lô, bán nền như một dự án bài bản được Nhà nước cấp phép.

2

- Sự việc quả đồi 36ha bị xẻ thành 1.000 nền đất để bán dưới danh nghĩa một "dự án bất động sản" ở xã Đam B'ri, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, đang khiến dư luận bức xúc. Ông đánh giá thế nào về việc này?

Trước hết phải xác định, nếu nó không phải dự án thì phải cư xử nó như việc làm của một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân. Dù thế nào thì đều phải sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật. Nếu làm đúng quy định thì phải xác định đất đó là đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm hay trồng cây hàng năm. Nếu là đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm hoặc trồng cây hàng năm thì họ làm đường ở đấy là không được.

5
6

Từ một quả đồi trồng cà phê, chè, anh cạo hết cây và vẽ ra làm những đường nhựa rất lớn có cả vỉa hè luôn thì như thế là không được rồi. Nếu huyện chấp thuậncho việc mở đường, tách thửa từ quả đồi đất nông nghiệp thì tỉnh phải vào cuộc để xử lý huyện.

Thế thôi chứ có gì đâu. Bây giờ cứ nói người ta làm sai thì mình phải làm gì? Nếu mà sự thực cái sai đó mà mang tính lợi ích, không phù hợp với pháp luật thì chắc chắn có thể quy là trách nhiệm hình sự.

7
9