largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-14 09:02:00

Vụ bắt nhóm người test Covid-19 chui ở sân Mỹ Đình: Phòng khám nói làm theo 'đơn đặt hàng'

Đại diện Phòng khám đa khoa công nghệ 4.0 (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) xác nhận, đơn vị đã cử nhân viên đến sân Mỹ Đình làm test nhanh Covid-19 theo đơn đặt hàng của một bên thuê dịch vụ.

Trước đó một nhóm hơn 10 người đã đến khu vực gần cổng sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) dựng lều bạt, mặc trang phục phòng dịch và mang theo nhiều dụng cụ y tế, tổ chức lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân đồng thời tiến hành thu phí mà không hề được chính quyền địa phương cho phép.

Khi làm việc với cơ quan chức năng nhóm này cũng xuất trình giấy đề nghị triển khai điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên giấy này lại kính gửi UBND phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, nhưng trên địa bàn quận chỉ có phường Mỹ Đình 1 và Mỹ Đình 2.

3

Tính từ 12h trưa 11/11 cho đến khi bị lực lượng chức năng phát hiện, nhóm này đã xuất ra hơn 300 phiếu xét nghiệm, thu gần 50 triệu đồng. Nhiều giấy tờ của đơn vị này cũng có dấu hiệu giả mạo thông tin của các cơ quan nhà nước.

Mới đây, đại diện Phòng khám đa khoa công nghệ 4.0 (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) xác nhận, đơn vị đã cử nhân viên đến sân Mỹ Đình làm test nhanh Covid-19 theo đơn đặt hàng của một bên thuê dịch vụ. Liên quan đến vụ việc nhóm 10 người dựng lều test Covid-19 trái phép tại khu vực sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trước trận Việt Nam - Nhật Bản, mới đây, đại diện Phòng khám đa khoa công nghệ 4.0 đã có trao đổi với VietNamNet về những vấn đề liên quan.

Liên hệ qua số điện thoại 052316xxxx trên phiếu kết quả xét nghiệm công an thu giữ được, ông Nguyễn Đình Thành - người đại diện pháp luật của phòng khám xác nhận đơn vị có nhân viên thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, theo ông Thành, việc lấy mẫu "có mấy cán bộ nào đó họ lợi dụng làm không đúng".

Theo ông Thành, trong nhóm hơn 10 người bị công an phát hiện và mời về trụ sở làm việc có 5 người là nhân viên của công ty, còn lại những người khác là "nhân viên trà trộn" và khẳng định "họ làm sai thì họ chịu".

"Các nhân viên đi làm theo sự chỉ đạo của phòng khám, bên tôi làm test thật ở đó, làm đúng quy định còn có bộ phận nào đó lợi dụng việc này", lời ông Thành.

Trả lời về việc vì sao các cơ chức năng sở tại không nắm được việc phòng khám tổ chức test nhanh tại sân vận động Mỹ Đình, ông Thành cho biết việc này do bên thuê dịch vụ, phòng khám chỉ thực hiện theo dịch vụ.

Khi hỏi bên thuê dịch vụ là ai ông Thành nói "thông tin này bạn phải tự khai thác, vì bên thuê dịch vụ đang có đối tượng không tốt".

Được biết, chiều 12/11, đại diện phòng khám đã có mặt làm việc với các cơ quan chức năng để bảo lãnh nhân viên của phòng khám về.

Sáng nay (13/11), ông Nguyễn Đình Thành cho biết "hiện nay đơn vị đã hoàn tất thủ tục bảo lãnh cho tất cả nhân viên về". Về việc nhân viên tham gia lấy mẫu tại sân Mỹ Đình ngày 11/11, ông Thành cho biết Phòng khám làm dịch vụ nên khi có bên thuê sẽ cử nhân viên đi làm.

"Ở tại khu vực xét nghiệm, 5 nhân viên lấy mẫu của chúng tôi chỉ làm nhiệm vụ theo cấp phép của cơ quan chức năng. Còn việc tổ chức, chọn vị trí và các thủ tục liên quan là do bên thuê phòng khám chúng tôi thực hiện. Chúng tôi đã cung cấp cho bên thuê dịch vụ những giấy tờ liên quan", lời ông Thành.

Về một số giấy xét nghiệm đóng dấu, kí tên sẵn bị công an thu giữ, ông Thành khẳng định đơn vị tuyệt đối không làm giả giấy xét nghiệm. Còn các đơn vị khác có hay không là việc chứng minh của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, đại diện Phòng khám đa khoa công nghệ 4.0 thừa nhận, việc cử nhân viên đi lấy mẫu tại sân Mỹ Đình còn chưa chặt chẽ trong khâu quản lý. Ngoài ra, việc cử nhân viên đi chỉ là "thỏa thuận miệng" giữa hai bên.