largeer

lili

lili

2022-01-23 08:00:00

Vụ 5 cổng chào TP.Kon Tum xây trái phép: Đề nghị tháo dỡ trước 25/1

Chi cục Quản lý đường bộ III.4 cho biết đã đề nghị UBND TP. Kon Tum tiến hành tháo dỡ 5 cổng chào xây dựng vi phạm trước ngày 25/1.

Cổng chào trái phép của TP. Kon Tum xây dựng trên đường Hồ Chí Minh

Cổng chào trái phép của TP. Kon Tum xây dựng trên đường Hồ Chí Minh

Ngày 22/1, ông Nguyễn Thái Hoà - Chi cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III.4 cho biết đã có văn bản gửi UBND TP. Kon Tum đề nghị chỉ đạo tháo dỡ 5 cổng chào xây dựng trái phép trên đường Hồ Chí Minh.

Ông Hoà cho biết, trong năm 2021 và đầu tháng 1/2022, Chi cục đã lập biên bản xử phạt đối với Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố KonTum về hành vi “Dựng cổng chào trái quy định trong phạm vi đất dành cho đường bộ gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông đường bộ”;

Bên cạnh đó, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục ĐBVN, Bộ GTVT) cũng đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Việt Linh Phát về hành vi “Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công”.

Đến thời điểm hiện tại Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Kon Tum và Công ty TNHH Việt Linh Phát đã chấp hành xong hình thức xử phạt tiền, nhưng chưa thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

Theo đó, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 đề nghị UBND thành phố Kon Tum chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố tiến hành tháo dỡ các cổng chào xây dựng trái quy định pháp luật trên đường Hồ Chí Minh trước ngày 25/1.

Sau ngày 25/1, nếu đơn vị vẫn không thực hiện việc tháo dỡ, Chi cục Quản đường bộ III.4 sẽ hoàn thiện các hồ sơ, tài liệu có liên quan trình Cục QLĐB III để lập phương án cưỡng chế tháo dỡ các cổng chào theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ tỉnh Kon Tum đề nghị giấu tên, cho rằng: "Có ai xây xong rồi mới đi xin phép chứ? Mà bây giờ xin phép được thì nói thẳng ra là hợp thức hoá giấy tờ. Tôi tin các cơ quan của Bộ GTVT sẽ xử lý nghiêm để sau này không xảy ra tiền lệ như thế này nữa".

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, UBND thành phố Kon Tum xây dựng 13 cổng chào trên trên 18 tuyến đường chính, cửa ngõ các tuyến giao thông đi vào thành phố này. Tổng số kinh phí đầu tư hơn 21 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước, trong đó có UBND tỉnh hỗ trợ một phần.

Riêng 5 cổng chào với kinh phí trên 8 tỉ đồng được xây dựng trên trục đường Hồ Chí Minh qua TP. Kon Tum được triển khai xây dựng khi chưa được cơ quan chức năng của Bộ GTVT đồng ý cấp phép.

Cơ quan chức năng của Bộ GTVT đã xử phạt hành chính do vi phạm pháp luật và đề nghị tháo dỡ vì nguy cơ gây mất ATGT.