largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-03-08 10:28:00

Vợ cựu Bí thư Thành ủy Kon Tum nói về lô đất 4 mặt tiền: "Dân bán thì tôi mua thôi"

"Tôi mua đất năm 2007 hay 2008 gì đấy. Tôi mua xong, mấy năm sau ông Quang mới về làm bí thư... Tôi không có sai gì cả", bà Ánh nói trên Tuổi trẻ.

photo1646701525006-16467015254471407377317

Theo tờ Người lao động, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận thanh tra về việc thực hiện pháp luật quản lý, sử dụng đất đai và quản lý, đầu tư xây dựng, thanh tra các dự án, công trình có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị… trên địa bàn tỉnh Kon Tum .

Trong đó có nội dung, UBND TP Kon Tum có dấu hiệu cố ý làm trái quy định, làm đường sai vị trí để thửa đất của bà Nguyễn Thị Ánh (vợ Bí thư Thành ủy TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum thời điểm năm 2011) có 4 mặt tiền .

Thanh tra Chỉnh phủ đánh giá, các quyết định của UBND TP Kon Tum đã tạo điều kiện để thửa đất của bà Ánh "có vị trí, lợi thế đặc biệt".

Nguồn trên nêu, thửa đất của bà Ánh có diện tích trên 3.739 m2, ở phường Ngô Mây, TP Kon Tum.

Được biết, bà Ánh là vợ của ông Lê Đình Quang, Bí thư Thành ủy Kon Tum giai đoạn năm 2011- 2018.

Trả lời Tiền phong ngày 7/3, ông Lê Đình Quang, cựu Bí thư Thành ủy Kon Tum nói, đây là đất nông thôn, đất ngoại ô và ông "không chỉ đạo làm, chẳng có cái gì ở đây cả". "Cái này chung của đô thị phát triển, phường họ làm thôi, chẳng có gì đâu, tôi nghĩ thế", ông Quang trả lời tờ này.

"Tôi chẳng tác động gì. Cái này là cái chung của khu đô thị, đời bí thư, chủ tịch thành phố trước họ làm rồi, tôi về sau này. Tôi không chỉ đạo, không làm gì sai cả. Chuyện mở đường là của thành phố ngay bờ, thẳng góc để phát triển đô thị theo đề án cũ mà tôi ở đây chẳng có tác động gì", ông Quang khẳng định với PV Đình Văn trên Tiền phong online.

Cựu Bí thư Thành ủy Kon Tum nhấn mạnh với Tiền phong, ai sai thì người đó chịu còn ông "có làm gì đâu mà sai?".

Về phần bà Ánh, trả lời Tuổi trẻ online, bà cho biết, thửa đất bà đứng ra mua là không sai.

"Tôi cũng là người dân. Đất này tôi bỏ tiền ra mua của người dân. Thời điểm đó tôi mua theo sào chứ không phải mua theo mét. Dân bán cho tôi 20 triệu đồng/sào. Tôi mua đất năm 2007 hay 2008 gì đấy. Tôi mua xong, mấy năm sau ông Quang mới về làm bí thư. Dân bán thì tôi mua thôi. Tôi cũng là dân thôi mà. Tôi không có sai gì cả", bà Nguyễn Thị Ánh, vợ cựu Bí thư Thành ủy TP Kon Tum trả lời báo Tuổi trẻ.

Cũng theo báo Tuổi trẻ, 4 mặt tiền xung quanh thửa đất của bà Ánh là các đường: Nguyễn Lân, Lê Thị Riêng, Thoại Ngọc Hầu, Hồ Văn Huê (phường Ngô Mây).

Ông Lê Ngọc Tuấn (Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum) trả lời báo Tuổi trẻ, UBND tỉnh đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, rồi căn cứ vào đó mới chỉ đạo triển khai thực hiện xử lý và báo cáo.

Theo DNTT