largeer

Saigon 247

Saigon 247

2021-11-07 10:15:00

Vĩnh Long bảo trợ 24 trẻ mồ côi do Covid-19 đến 18 tuổi

Sáng 6/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ trao bảo trợ cho trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm trao thiết bị học tập cho các em. (Ảnh: Bá Dũng)

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm trao thiết bị học tập cho các em. (Ảnh: Bá Dũng)

Tại buổi lễ có 24 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ được bảo trợ mỗi tháng 3 triệu đồng đến 18 tuổi và thiết bị học tập cùng các hoạt động xã hội tự thiện hằng năm do Hội đồng Đội Trung ương và Nhãn hàng Kun - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm, cho biết: “Tỉnh Vĩnh Long có gần 1.800 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gần 14 nghìn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 24 trẻ em mồ côi vì Covid-19. Bên cạnh những mất mát về mặt tinh thần, đa số các cháu hiện đang đối mặt với cả khó khăn về vật chất, có trường hợp các cháu đã mồ côi cha hoặc mẹ trước đó, đến nay do đại dịch, các cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ; nhiều cháu phải sống nương tựa ông, bà hiện đã lớn tuổi, không còn sức lao động,…

Trong thời gian qua, tỉnh đã rất quan tâm hỗ trợ cho người dân, huy động xã hội hóa nhiều nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là trẻ em, nhân rộng và lan tỏa các chương trình, phong trào thực hiện an sinh xã hội cho người dân, đã được các cá nhân tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng hành”.

Lãnh đạo tỉnh trao bảo trợ cho những trẻ mồ côi do Covid-19 sáng 6/11. (Ảnh: Bá Dũng)

Lãnh đạo tỉnh trao bảo trợ cho những trẻ mồ côi do Covid-19 sáng 6/11. (Ảnh: Bá Dũng)

“Sự bảo trợ quý báu này là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp gia đình vơi bớt khó khăn phía trước trong việc lo cho cuộc sống và việc học của các cháu, bù đắp phần nào những mất mát, giúp các cháu có thêm niềm tin và nghị lực, phấn đấu, nỗ lực trở thành những công dân tốt trong xã hội”, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long nhấn mạnh.