largeer

lili

lili

2021-06-04 08:39:00

Vimedimex lấn sân sang BĐS bằng Vimefulland: Thương hiệu đầy tai tiếng và bức tranh tài chính không mấy ổn định

Vimefulland ra mắt thị trường vào năm 2014, đây là thương hiệu bất động sản của Vimedimex khi bắt đầu lấn sân sang giới địa ốc. Từ khi “trình làng” đến nay, Vimefulland đã triển khai nhiều dự án quy mô lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sau khi “trình làng” thương hiệu bất động sản Vimefulland, đã cho ra đời hàng loạt “siêu dự án” do các doanh nghiệp bất động sản trong hệ sinh thái Vimedimex thực hiện như: Công ty Cổ phần Phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Thanh Trì, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Nhuệ Giang, Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ Đình, Công ty Cổ phần Bất động sản Vimedimex.

Đầu năm 2016, giới bất động sản bất ngờ với siêu dự án shophouse Belleville Hà Nội. Đây là dự án khu nhà phố thương mại được xây dựng trên lô đất B4, KĐT Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Dự án có quy mô 66 lô chia làm 1 khu liền kề và 3 khu shophouse với diện tích khoảng khoảng 120 - 270m2.

Dự án Belleville Hà Nội sở hữu hàng nghìn căn shophouse

Dự án Belleville Hà Nội sở hữu hàng nghìn căn shophouse

Dự án lớn thứ 2 giữa trung tâm Hà Nội của Vimefulland chính là The Eden Rose. Tháng 4/2016, UBND TP Hà Nội có Quyết định phê duyệt chi tiết dự án The Eden Rose tỉ lệ 1/500, thể hiện các căn biệt thự, liền kề cao 3 tầng. Tháng 8/2016, UBND TP.Hà Nội tiếp tục có Quyết định chủ trương đầu tư nêu rõ về chỉ tiêu quy hoạch và kiến trúc của dự án này là 233 căn hộ thấp tầng, gồm nhà biệt thự, liền kề cao 3 tầng. Chủ đầu tư là Công ty CP bất động sản Thanh Trì, thuộc chủ đầu tư Vimefulland.

Ngoài ra, còn một số dự án khác như: Dự án Bel Air Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm với diện tích 2,5ha; Dự án Palatium Mari Resort tại Đà Nẵng với diện tích 177,2ha; Dự án Annecy Garden quận Hoàng Mai với diện tích 25ha; Dự án The Grand Sevilla tại quận Hai Bà Trưng với diện tích 54,5ha; Dự án Torre Agbar Parkview tại quận Hoàng Mai với diện tích 1,68ha.

Sau nhiều năm phát triển trong giới địa ốc, Vimefulland đã xây dựng nhiều dự án nhà ở khắp TP Hà Nội nhưng đa số các dự án mang thương hiệu Vimefulland đều vướng phải những lùm xùm ngay từ khi bắt đầu xây dựng như thi công dự án khi chưa hoàn thành thủ tục pháp lý. Vào cuối năm 2017, dự án shophouse Belleville B4 Nam Trung Yên có dấu hiệu biến tướng thành mô hình nhà ở và bán ra với tiểu xảo chênh lệch giá nhằm trốn thuế.

Gần đây nhất, dự án chung cư Iris Garden – Vimefulland đã có hàng loạt những hành động lừa dối khách hàng, người mua nhà. Tại một số group của cư dân, cư dân “tố” chủ đầu tư lừa dối người mua nhà về các tiện ích dự án: Nước sạch tại vòi với hệ thống lọc hiện đại thực ra là máy lọc nước Kangaroo; hệ thống an ninh 3 lớp nhưng thực tế ra vào tự do như nhà tái định cư; trung tâm thương mại, vui chơi mua sắm nhưng thực tế không có gì; bán hàng xong trốn tránh trách nhiệm, không đối thoại với cư dân; có dấu hiệu vi phạm hợp đồng, bỏ tường cách âm khi chưa có thoả thuận với khách mua nhà gây tiếng ồn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cư dân; thu phí tiện ích cao nhất Hà Nội lên đến 13 nghìn/m2/tháng nhưng tiện ích thua cả nhà tái định cư; sảnh không có ghế ngồi; bể bơi không hoạt động, các hoạt động vui chơi lễ tết làm qua loa xong chuyện... Đây là những nội dung mà cư dân Iris Garden đã tố cáo chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Nhuệ Giang và đơn vị phát triển dự án Vimefulland.

Sau nhiều lần gửi đơn kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư giải quyết các vấn đề đang gặp phải nhưng không nhận được sự phản hồi từ phía Vimefulland.

Cư dân Iris Garden phải treo băng rôn tố cáo sai phạm, yêu cầu chủ đầu tư đối thoại.Thế nhưng thay vì phản hồi lại cư dân theo hướng tích cực, tìm tiếng nói chung thì ban quản lý tòa nhà đã cắt nước một số hộ dân căng băng rôn.

Ngoài ra, cư dân còn phát hiện có người đu dây từ tầng 25 xuống gỡ bỏ băng rôn treo trên lô gia căn hộ, tức xâm phạm trực tiếp vào quyền của chủ sở hữu. Điều này khiến cư dân một lần nữa cảm thấy bức xúc với cách làm việc, giải quyết thiếu văn minh của chủ đầu tư uy tín.

Thương hiệu Vimefulland bước ra từ đế chế Vimedimex do “nữ tướng” Nguyễn Thị Loan lãnh đạo. Những năm qua, Tập đoàn này không ngừng phát triển ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Nhưng đế chế Vimedimex có bức tranh tài chính không mấy ổn định.

Theo Kinh tế Tập đoàn