largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-12 17:13:00

Viên khớp CHAKO “nổ” công dụng như thuốc là sai

Mặc dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng gần đây, Viên khớp CHAKO lại nổi lên như một hiện tượng “lạ”, phủ sóng quảng cáo rầm rộ, “loan tin” trên các trang mạng xã hội, cho rằng sản phẩm là giải pháp đột phá, đẩy lùi bệnh xương khớp như: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, đau nhức xương khớp, gout, đau dây thần kinh tọa, gai đốt sống cổ, tê bì chân tay... Đỉnh điểm, quảng cáo khẳng định CHAKO giúp hơn 686.000 giải quyết tình trạng bệnh xương khớp hiệu quả.

1
2
4

Đây chỉ là một phần trong vô số những quảng cáo "nổ” được tung hô rất dễ thấy trên các trang mạng xã hội, trang web gắn với sản phẩm CHAKO.

Đặc biệt, để minh chứng cho chất lượng sản phẩm CHAKO, nhà phân phối còn “bồi” thêm rất nhiều video, hình ảnh các lương y, bác sĩ giới thiệu về sản phẩm với thời lượng gần chục phút để quảng cáo, lấy niềm tin từ khách hàng.

Trước hết là hình ảnh Ths. Bác sỹ Hoàng Khánh Toàn - Chủ nhiệm Khoa y học cổ truyền, Bệnh viện Trung ương 108 hay PGS. TS Trần Quốc Bình – Giám đốc Bệnh viện YHCT Trung ương, và rất nhiều y, bác sỹ, dược sỹ để quảng cáo giới thiệu viên khớp CHAKO. Chưa hết, sản phẩm còn gắn với hàng loạt hình ảnh, câu chuyện của khách hàng, các nghệ sỹ chia sẻ về công dụng và hiệu quả dưới dạng tin nhắn cảm ơn, nhận xét về sản phẩm trước và sau khi dùng lên trang website.

Viên khớp CHAKO “nổ” công dụng như thuốc là sai

Được biết, sản phẩm viên khớp CHAKO được Cục ATTP cấp giấy công bố sản phẩm số 9033/2020/ĐKSP, và giấy xác nhận quảng cáo số 3142/2020/XNQC-ATTP cho Công ty CGS - số 21 Tô Vĩnh Diện, P.Khương Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm. Công ty CGS có mã số thuế 0108639137, do bà Nguyễn Thị Huyền Trang làm Giám đốc.

Theo giấy phép được cấp, sản phẩm viên khớp CHAKO chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có tác dụng giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp, hỗ trợ làm trơn ổ khớp, giúp khớp vận động linh hoạt, hỗ trợ tăng khả năn phục hồi khớp.

5

Về việc sử dụng hình ảnh y, bác sỹ quảng cáo, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng ra thông báo số 21/ATTP-NĐTT chấn chỉnh quảng cáo thực phẩm chức năng trên mạng xã hội. Trong công văn, Cục này cho biết, một số trang mạng xã hội sử dụng hình ảnh, danh nghĩa các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu lầm cho người sử dụng.

Điều này vi phạm khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.Viên khớp CHAKO “nổ” công dụng như thuốc là sai